Tiếng Việt | English

01/07/2023 - 15:35

Xử lý 2 đối tượng được thuê đến Long An rải tờ rơi cho vay trả góp

2 đối tượng đang rải các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền, giải ngân trong ngày thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

2 đối tượng rải tờ rơi cho vay

Ngày 01/7, Công an phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An đã lập hồ sơ để xử lý hành chính 2 đối tượng có hành vi rải các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền dọc các tuyến đường.

Hai ngày trước, Công an phường 3, TP.Tân An tuần tra đến đầu hẻm 96, đường Châu Thị Kim, phường 3, TP.Tân An thì phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng đang thực hiện hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền góp.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hữu Minh (40 tuổi) và Hà Đức Tài (17 tuổi) cùng tạm trú tại phường 5, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Các đối tượng khai nhận, được một người khác thuê phát 2.000 tờ rơi quảng cáo nội dung “Cho vay tiền góp – Thủ tục nhanh – Giải ngân trong ngày” và yêu cầu rải ở khu vực TP.Tân An, tỉnh Long An với giá 300.000 đồng. Khi 2 đối tượng điều khiển xe mô tô rải 500 tờ rơi thì bị bắt quả tang.

Tang vật công an thu giữ

Công an phường thu giữ tang vật là 1.500 tờ rơi và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, hành vi rải, dán tờ rơi quảng cáo “Cho vay tiền góp” gây mất mỹ quan đô thị, đây cũng có thể là hình thức cho vay nặng lãi, "tín dụng đen" gắn với các hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên vay theo hình thức này./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết