Tiếng Việt | English

27/04/2018 - 19:07

Tự ý nghỉ việc, nhân viên trường tiểu học bị buộc thôi việc

Một nhân viên Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tự ý nghỉ việc không lý do dù nhà trường nhiều lần gửi giấy mời. Qua tìm hiểu của nhà trường, nhân viên này đang thiếu nợ bên ngoài.

Thông tin từ Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, Hiệu trưởng nhà trường quyết định cho thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Bé Thơ (30 tuổi) - nhân viên văn thư của trường, do vi phạm theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Trụ, bà Nguyễn Thị Bé Thơ tự ý bỏ việc từ ngày 20/3/2018. Đến ngày 22/3/2018, không thấy bà Thơ trở lại làm việc, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh gửi giấy mời đề nghị bà đến trường công tác, tuy nhiên, không thấy hồi âm. Tổng cộng, Ban Giám hiệu trường 3 lần gửi giấy mời, nhưng đến nay, bà vẫn chưa đến trường làm việc.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh - thầy Phùng Ngọc Ẩn, trước khi tự ý nghỉ việc, vào ngày 19/3/2018, bà có nhờ mẹ ruột đến trường gửi đơn xin nghỉ việc với lý do gia đình khó khăn nhưng trường chưa giải quyết do người gửi đơn xin nghỉ không phải là bà Thơ. “Trong thời gian bà Thơ tự ý nghỉ việc, nhà trường có tìm hiểu thông tin và biết bà thiếu nợ bên ngoài, nhưng chưa biết cụ thể số tiền bao nhiêu. Đến nay, ngoài thông tin bà Thơ thiếu nợ thì trường vẫn chưa nhận được thông tin khiếu nại, tố cáo nào đối với bà” - thầy Ẩn cho biết thêm.

Một số thông tin khác cho biết, trước khi tự ý nghỉ, bà đã nhận số tiền 32 triệu đồng từ thủ quỹ để chi trả cho những người cung cấp thực phẩm của lớp bán trú trong trường nhưng chưa quyết toán. Thậm chí, bà Thơ giữ lại số tiền này mà chưa chi trả cho khách hàng nhiều tháng qua. Ngoài ra, tiền đảng phí hàng tháng của đảng viên thuộc chi bộ trường, bà Thơ quản lý cũng chưa đóng về trên.

Trước việc vi phạm kỷ luật, tự ý bỏ việc không thông qua Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Bé Thơ bằng hình thức “buộc thôi việc”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích