Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 15:24

Tuổi trẻ xung kích xây dựng nông thôn mới

Là lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở một xã vùng sâu của tỉnh, chúng tôi luôn ý thức rằng, mỗi ĐVTN, mỗi cơ sở Đoàn phải cùng góp sức qua những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực để cùng xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Thời gian qua, chúng tôi đề ra nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Nhiều công trình, phần việc thanh niên được chúng tôi thực hiện đạt kết quả khả quan, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng NTM.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở nông thôn gắn với các hoạt động tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm, động viên ĐVTN hăng hái tham gia phát triển kinh tế, chúng tôi cũng đã chủ động phối hợp các cấp, các ngành liên quan tổ chức các lớp đào tạo nghề cho thanh niên. Qua đó, nhiều bạn trẻ được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, từng bước cải thiện cuộc sống gia đình.

Với những kết quả đã đạt được, với vai trò xung kích của thanh niên, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để góp sức xây dựng quê hương. Mong rằng, các cấp lãnh đạo luôn quan tâm, tạo điều kiện nhằm khơi dậy tinh thần xung kích sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, để chúng tôi được góp phần cùng với huyện, tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong những năm tiếp theo./.

Lâm Anh

Chia sẻ bài viết