Tiếng Việt | English

26/09/2020 - 16:20

UBND tỉnh Long An chỉ đạo nhanh chóng kiểm tra, xử lý khai thác đất trái phép ở Tân Hưng

UBND tỉnh Long An yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ việc khai thác đất trái phép tại Tân Hưng mà Báo Long An phản ánh.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh

Ngày 26/9, Chánh Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh - Nguyễn Thành Vững cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh đã ký văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tân Hưng kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền đối với tình trạng khai thác đất trái phép tại 2 xã Hưng Điền, Hưng Điền B, huyện Tân Hưng mà Báo Long An đã thông tin.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ việc mà báo chí nêu và sớm có báo cáo UBND tỉnh.

Trước đó, Báo Long An có bài viết "Chính quyền có làm ngơ cho khai thác đất trái phép?" nói về tình trạng khai thác đất trái phép xảy ra trên đất lúa tại xã Hưng Điền và Hưng Điền B, huyện Tân Hưng.

Theo đó, tình trạng khai thác đất trái phép ở đây xảy ra thời gian qua, công khai giữa ban ngày với quy mô khá lớn thách thức dư luận và quy định của pháp luật.

Khai thác đất trái phép trên đất lúa

Điều mà người dân bức xúc là việc khai thác này gây ra nhiều hệ lụy, mất nguồn tài nguyên khoáng sản thì tại sao việc khai thác trái phép này không được ngăn chặn từ đầu mà cứ để tiếp diễn và ngày càng xảy ra trên quy mô lớn hơn. Vai trò, trách nhiệm địa phương và ngành chức năng ở đâu, liệu có việc làm ngơ, "bảo kê" cho hành vi khai thác đất trái phép?./.

Đức

Chia sẻ bài viết