Tiếng Việt | English

15/03/2020 - 10:42

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Sanders chiến thắng tại Quần đảo Bắc Mariana

Ứng cử viên Sanders giành 84 phiếu trong khi đối thủ của ông là cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden giành được 47 phiếu, đồng nghĩa với việc ông Sanders sẽ có thêm 4 đại biểu còn ông Biden có 2 đại biểu.

Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử ở Chicago, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)
Phóng viên TTXVN tại Mỹ đưa tin, ngày 14/3, Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ theo hình thức họp kín tại Quần đảo Bắc Mariana.

Ứng cử viên Sanders giành 84 phiếu trong khi đó đối thủ của ông là cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden giành được 47 phiếu. Kết quả này đồng nghĩa với việc ông Sanders sẽ có thêm 4 đại biểu còn ông Biden có 2 đại biểu.

Quần đảo Bắc Mariana là vùng lãnh thổ của Mỹ từ năm 1975 và trong cuộc bầu cử năm 2016, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành chiến thắng tại bang này.

Tính tới thời điểm hiện nay, ông Biden hiện đang dẫn đầu cuộc đua của các ứng cử viên đảng Dân chủ với 830 đại biểu, theo sau là ứng cử viên Sanders với 736 đại biểu.

Hai ứng cử viên này sẽ có buổi tranh luận được truyền hình trực tiếp vào tối 15/3 theo giờ địa phương tại một trường quay của hãng tin CNN ở thủ đô Washington D.C. trước khi cuộc bầu cử sơ bộ được tổ chức tại 4 bang, gồm Arizona, Florida, Illinois và Ohio tiến hành ngày 17/3 tới.

Đây cũng là ngày bầu cử quan trọng và được coi là “Siêu thứ Ba” lần thứ ba trong tiến trình bầu cử sơ bộ của Mỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết