Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 09:16

Vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1-7 đến ngày 4-7-2015.

Để có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

Cùng với cả nước, Long An có 15.252 thí sinh tham gia kỳ thi, trong đó có 2.840 thí sinh đăng ký thi tại tỉnh để xét tốt nghiệp THPT; số còn lại thi các cụm liên tỉnh để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét vào các trường cao đẳng, đại học. Đây là kỳ thi với nhiều điểm mới, do đó công tác chuẩn bị được ngành giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương đặc biệt quan tâm. Điều này được thể hiện rất rõ qua sự chỉ đạo của ngành cũng như sự chủ động từ các trường và các địa phương.

Các trường chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, tư vấn ngành nghề,... với mong muốn học sinh của mình đạt kết quả cao trong kỳ thi và vững tin bước vào đời với tương lai đầy hứa hẹn. Các tỉnh, thành phố đều thành lập ban chỉ đạo nhằm bảo đảm cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. Những ngày qua, ban chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác tại các điểm thi nhằm bảo đảm cho các thí sinh được thi trong điều kiện tốt nhất.

Các sĩ tử sau một khoảng thời gian ôn luyện đã sẵn sàng bước vào kỳ thi. Các em có đạt kết quả cao hay không là ở sự nỗ lực của chính mình. Do đó, sau 12 năm đèn sách với bao ước mơ, hoài bão phía trước, các em cần thật sự phấn đấu. Đặc biệt, các em phải thật sự trung thực, nghiêm túc trong làm bài. Bởi đây chính là đạo đức, hạnh kiểm các em tích lũy được sau bao năm ngồi trên ghế nhà trường. Nó cũng là hành trang quý để các em bước vào đời sau này.

Không chỉ bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi, sự sẵn sàng vào cuộc của các thí sinh, các hoạt động tiếp sức mùa thi, hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chỗ trọ miễn phí hay cho thuê với giá rẻ, cung cấp những suất ăn trưa miễn phí,... cũng được sự quan tâm của cộng đồng. Tinh thần tất cả cho mùa thi được thể hiện rất rõ trong những ngày này.

Vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, không chỉ có sự nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo, sự chủ động của chính quyền các cấp, ý thức phấn đấu ở các thí sinh mà còn có sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Tin rằng, với những đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo cùng sự quan tâm của toàn xã hội sẽ có một kỳ thi đạt hiệu quả cao./.

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết