Tiếng Việt | English

07/02/2022 - 16:08

Vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng?

Tấm bạt giúp bảo vệ ô tô nhưng cũng tiềm ẩn là kẻ phá hoại chiếc xe của bạn một cách nhanh nhất.

Đậu xe ở ngoài trời mà không có mái che luôn tạo cho chủ xe cảm giác xót xe. Sự thật này là rõ ràng vì môi trường tự nhiên sẽ gây hao mòn cho xe.

Chẳng hạn, phân chim rơi lên vỏ xe tưởng như vô hại nhưng tính axit của nó cũng gây hư hại lớp sơn xe. Chưa kể, ánh nắng mặt trời, cành cây, các loại quả, phấn hoa cũng tác động lên nội ngoại thất xe theo các cách khác nhau.

Lớp sơn xe chỉ dày khoảng 0,006 inch. Dù ở trong nhà hay ngoài trời, khi bụi bám vào lớp sơn sẽ mài mòn và gây ra những vết xước nhỏ.

Hay tia cực tím mặt trời còn làm nóng chảy lớp sơn xe. Những cơn mưa tưởng chừng như vô hại lại có thể tìm đường tạo thành những vết xước hoặc vết nhỏ li ti và bắt đầu quá trình ăn mòn. Và nếu là mưa axit thì khỏi phải nói nhiều về tác hại của nó.

Do đó, một tấm bạt phủ cho xe khi để ngoài trời là rất hợp lý để che chắn các tác nhân gây hư hại xe. Chưa kể, bạt phủ xe có các khóa, móc dây còn khiến kẻ trộm phải thoái lui ý định ăn cắp xe của bạn.

Tuy nhiên, không có gì sai nếu như bạn không thường xuyên sử dụng tấm bạt đậy. Vì các tấm phủ này có xu hướng giữ ẩm, tương tự như cách bạn suốt ngày chạy xe trong mưa hay trong môi trường quá ẩm ướt.

Nếu vậy, chiếc xe rất nhanh chóng bị rỉ sét, phá hủy lớp sơn. Ngoài ra ẩm thấp cũng là nguyên nhân khiến các hệ thống cảm biến, thiết bị điện tử giảm thời gian sử dụng, thậm chí nhanh hư hỏng./.

Theo PLO

Chia sẻ bài viết