Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 19:18

Vì sự nghiệp trồng người

30 năm gắn bó với nghề giáo, cô Lê Thị Bích Thu luôn tận tụy trong công việc

“Tôi bén duyên với nghề và yêu nghề giáo lúc nào không hay. Chính học sinh (HS) đã cho tôi nhiệt huyết để không ngừng cố gắng tạo môi trường học tập thân thiện, chất lượng” - đó là chia sẻ của cô Lê Thị Bích Thu - giáo viên Trường TH&THCS Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Cô Thu sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, có 7 anh, chị em theo nghề giáo. 30 năm gắn bó với nghề, trải qua bao buồn, vui nhưng cô luôn tâm niệm “đã chọn và theo nghề thì phải tận tâm đến cùng”. Cứ thế, ngọn “lửa” nghề trong cô luôn rực cháy. Cô là giáo viên chủ nhiệm các lớp cấp tiểu học. Trong giảng dạy, cô luôn tạo môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tò mò và khám phá của HS. Qua đó, cô sẽ giải đáp những thắc mắc, giúp các em khắc sâu hơn bài học. Không chỉ truyền đạt kiến thức, cô còn quan tâm giáo dục đạo đức, hướng đến sự phát triển toàn diện của HS. Ngoài ra, cô mở lớp dạy miễn phí ngoài giờ tại nhà để kèm các em chưa hiểu bài hoặc còn thắc mắc cần cô chỉ dạy thêm.

Hiệu trưởng Trường TH&THCS Thái Trị - Trần Văn Thông cho biết: “Cô Thu luôn quan tâm đến HS của mình, tận tụy trong công việc, là một trong những giáo viên gương mẫu, tiêu biểu của trường”.

Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, năm 2022, cô được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện nhiều năm liền (2013-2022)./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết