Tiếng Việt | English

13/04/2021 - 10:56

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức cuộc thi “Viết cáo trạng” trên máy tính xách tay

Ngày 13/4, tại hội trường Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Long An, diễn ra cuộc thi “Viết cáo trạng” trên máy tính xách tay. Đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên của VKSND tỉnh nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho các Kiểm sát viên (KSV), cán bộ ngành kiểm sát nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cuộc thi "Viết cáo trạng” trên máy tính giúp thấy được vai trò, trách nhiệm để dự thảo một bản cáo trạng có chất lượng, bảo đảm sát nội dung vụ án, đúng theo thể thức văn bản và mẫu cáo trạng do ngành ban hành

Dự cuộc thi có 47 thí sinh là KSV, Kiểm tra viên và Chuyên viên các VKSND trên địa bàn tỉnh và các phòng nghiệp vụ của VKSND tỉnh. Công tác chuẩn bị cuộc thi được thực hiện chu đáo, cẩn thận.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Viện trưởng VKSND tỉnh - Trương Văn Nghị nhấn mạnh, ngoài tạo không khí thi đua, phấn khởi sôi nổi trong công việc của cán bộ VKSND 2 cấp còn góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng quyền thực hành công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự, trọng tâm là nâng cao kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, viết cáo trạng của KSV, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND các cấp. Đồng thời, nâng cao chỉ số ứng dung công nghệ thông tin qua việc số hóa tài liệu các bộ đề thi.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, cuộc thi còn giúp cho KSV, cán bộ ngành kiểm sát thấy được vai trò, trách nhiệm để dự thảo một bản cáo trạng có chất lượng, bảo đảm sát nội dung vụ án, đúng theo thể thức văn bản và mẫu cáo trạng do ngành ban hành. Cuộc thi diễn ra trong thời gian 8,5 giờ và thí sinh được sử dung Bộ luật tố tụng hình sự và Bộ luật hình sự để nghiên cứu hồ sơ vụ án cụ thể và viết cáo trạng trên laptop.

Được biết, ngày 20/4, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả cuộc thi và trao giải thưởng với cơ cấu giải thưởng của tập thể và cá nhân./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích