Tiếng Việt | English

04/06/2020 - 08:37

Việt Nam chủ trì họp Nhóm công tác của Hội đồng Bảo an về các tòa án quốc tế

Việt Nam sẽ thúc đẩy đối thoại với tinh thần xây dựng, hợp tác giữa Nhóm công tác, Chủ tịch, Công tố viên của Cơ chế và Ban Thư ký Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Nhóm công tác không chính thức của Hội đồng Bảo an về các tòa án quốc tế, đã chủ trì cuộc họp đầu tiên trong năm 2020 của Nhóm công tác.


Ảnh minh họa: Reuters.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặng Đình Quý chia sẻ Việt Nam vinh dự làm Chủ tịch Nhóm công tác, cùng với hai cơ quan trực thuộc khác của Hội đồng Bảo an, qua đó chia sẻ trách nhiệm của thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an, khẳng định cam kết thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

Đại sứ cho biết, với tư cách Chủ tịch Nhóm công tác, Việt Nam sẽ hỗ trợ thúc đẩy đối thoại với tinh thần xây dựng, hợp tác giữa Nhóm công tác, Chủ tịch, Công tố viên của Cơ chế và Ban Thư ký Liên Hợp Quốc, nhằm sớm hoàn tất nhiệm vụ của Cơ chế do Hội đồng Bảo an giao.

Nhóm công tác sau đó đã thảo luận, đóng góp ý kiến về các biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động và hoàn thành các công việc của Cơ chế, cũng như kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách các vấn đề pháp lý Stephen Mathias, Chủ tịch Cơ chế giải quyết các vụ việc tồn đọng của tòa án quốc tế Thẩm phán Carmel Agius và Công tố viên Serge Brammertz và các nước thành viên Hội đồng Bảo an./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết