Tiếng Việt | English

24/04/2020 - 09:30

Việt Nam lên tiếng việc Mỹ và Australia tập trận ở Biển Đông

Hoạt động của các nước cần đóng góp vào mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, trật tự, thượng tôn pháp luật ở khu vực Biển Đông.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 23/4, bình luận về việc Mỹ và Australia điều tàu tới tập trận trên Biển Đông, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, Ngô Toàn Thắng cho biết:

"Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, trật tự, thượng tôn pháp luật, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ở khu vực Biển Đông được xác lập tại Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 là mục tiêu, lợi ích, trách nhiệm và nguyện vọng chung của tất cả các quốc gia và cộng đồng quốc tế. Hoạt động của các nước cần đóng góp vào mục tiêu chung này".  


Tàu chiến Australia. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Australia.

Trước đó, thông tin đăng tải trên báo điện tử của tổ hợp truyền thông ABC của Australia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Australia cho biết, tàu khu trục lớp ANZAC vừa có cuộc tập trận với 3 tàu chiến của Mỹ ở Biển Đông và đi qua vùng biển đang có tranh chấp trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Australia cho biết: “Trong những ngày qua tàu tuần dương HMAS Parramatta đã triển khai tại khu vực Nam và Đông Nam Á trong vòng 2 tháng nhằm củng cố sự ổn định và an ninh trong khu vực”. 

Bộ Quốc phòng Australia cũng khẳng định “Australia đã duy trì một chương trình can dự quốc tế mạnh mẽ với các nước trong và xung quanh khu vực Biển Đông trong nhiều thập kỷ”./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết