Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 12:18

Việt Nam quảng bá trái cây tới người tiêu dùng Cộng hòa Séc

Một gian hàng trái cây tại ngày hội. (Ảnh: Trần Quang Vinh/TTVXN)

Nhằm quảng bá và tìm kiếm cơ hội đưa trái cây Việt Nam vào thị trường Cộng hòa Séc, ngày 11/7, sự kiện “Ngày Trái cây Việt Nam tại Cộng hòa Séc” đã được tổ chức tại siêu thị Makro Stodulky ở thủ đô Prague, Cộng hòa Séc.

Hoạt động do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Tập đoàn Makro tại Cộng hòa Séc và Slovakia tổ chức.

Tham dự sự kiện này về phía Việt Nam có đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dẫn đầu, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn, cùng đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Về phía Séc có ông Jan Zak, Phó Tổng giám đốc phụ trách thu mua của Tập đoàn Makro tại Cộng hòa Séc và Slovakia, ông Robert Brejc, Giám đốc siêu thị Makro Stodulky, cùng nhiều khách hàng của siêu thị.

Sự kiện “Ngày trái cây Việt Nam tại Cộng hòa Séc” càng có ý nghĩa khi được tổ chức nhân dịp diễn ra Cuộc họp lần thứ 5 của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Cộng hòa Séc vào ngày 12/7 tại Praha trong nỗ lực chung giữa Việt Nam và Séc nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước trong thời gian tới.

Đây là dịp để người tiêu dùng, các nhà phân phối, nhập khẩu rau quả Séc biết tới chất lượng và sự độc đáo của trái cây Việt Nam. Quầy trưng bày và bán 19 loại hoa quả tươi của Việt Nam, trong đó có nhãn, vải, mãng cầu, chuối, hồng xiêm, chanh leo, thanh long, chôm chôm, xoài, ổi, mít, sấu, cóc… thu hút khá đông khách hàng đến tham quan, nếm thử và tìm hiểu sâu hơn về công dụng của các loại trái cây tươi ngon của Việt Nam.

Khách hàng thưởng thức trái cây Việt Nam tại ngày hội. (Ảnh: Trần Quang Vinh/TTXVN)

Nhờ lợi thế vị trí địa lý, khí hậu, thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam sự phong phú, dồi dào về sản vật, đặc biệt là các mặt hàng rau quả. Trái thơm quả ngọt đặc trưng vùng nhiệt đới của Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn tại nhiều nước trên thế giới.

Các cơ quan chức năng Việt Nam, trong đó có Bộ Công Thương, đang tích cực xúc tiến các hoạt động kết nối với các hệ thống phân phối lớn của các nước nhằm quảng bá và xuất khẩu hoa quả Việt Nam ra thị trường quốc tế, trong đó có Cộng hòa Séc cũng như các nước khác thuộc khu vực Trung và Đông Âu./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết