Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 09:41

Vĩnh Đại đón nhận danh hiệu đạt chuẩn xã nông thôn mới  

UBND huyện Tân Hưng vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Vĩnh Đại đạt chuẩn xã nông thôn mới. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm; nguyên Bí thư Tỉnh ủy – Trương Văn Tiếp; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đến dự.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Vĩnh Đại

Năm 2013, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, người dân đã ý thức được vai trò là “chủ thể” và tích cực tham gia hưởng ứng. Đến cuối năm 2021, Vĩnh Đại đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, được UBND tỉnh Long An ra quyết định công nhận đạt chuẩn. Đây là niềm vinh dự và tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sau những nỗ lực vượt khó, đoàn kết, đồng lòng trong chặng đường gần 10 năm chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tổng nguồn vốn đầu tư các công trình từ năm 2013 - 2021 tại xã Vĩnh Đại gần 250 tỉ đồng; trong đó, vốn ngân sách Nhà nước gần 136 tỉ đồng, vốn nhân dân đóng góp gần 93 tỉ đồng và vốn doanh nghiệp gần 20 tỉ đồng. Bộ mặt nông thôn xã Vĩnh Đại hiện nay khởi sắc rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên một bước đáng kể. Tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy – Lê Thanh Nghiêm trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và bảng tượng trưng công trình phúc lợi 500 triệu đồng cho lãnh đạo xã Vĩnh Đại. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Long An tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho 30 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết