Tiếng Việt | English

05/10/2024 - 13:37

Vinh danh 45 đơn vị và các giải pháp Chuyển đổi số xuất sắc nhất

Năm 2024 số lượng các cơ quan, doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) đã tăng vọt, với gần 400 bộ hồ sơ tham dự.

Vinh danh những cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân đã góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 5/10, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024.

Đây là giải thưởng thường niên, được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân đã góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Năm nay, số lượng các cơ quan, doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng đã tăng vọt, với gần 400 bộ hồ sơ tham dự. Ngoài những bộ hồ sơ từ các cơ quan trung ương và doanh nghiệp công nghệ lớn như Bộ Công an, Bộ Công thương, Viettel, FPT, MobiFone… thì năm nay, giải thưởng còn nhận được hồ sơ tham dự từ các đơn vị cấp cơ sở như Uỷ ban Nhân dân cấp phường xã, các trường đại học, trung học và nhiều cá nhân.

Sau 2 vòng chấm với hội đồng gồm những chuyên gia công nghệ uy tín, Ban tổ chức đã lựa chọn 45 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc để tôn vinh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024.

Về đối tượng nhận giải, nét mới của Vietnam Digital Awards 2024 là ưu tiên tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số của cơ quan nhà nước (11 cơ quan). Đây vốn là nhóm đơn vị có tốc độ chuyển đổi số chậm hơn doanh nghiệp, nhưng trong những năm qua đã nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc cải thiện dịch vụ công cho người dân.

Vinh danh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngoài ra, Giải thưởng Vietnam Digital Awards 2024 cũng tôn vinh 6 đơn vị sự nghiệp, 9 doanh nghiệp và 19 giải pháp chuyển đổi số đã có những đóng góp góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. 2024 cũng là năm đầu tiên, giải thưởng tôn vinh 4 sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số mang tính nhân văn, không đặt nặng yếu tố kinh doanh mà hướng tới phục vụ cộng đồng.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 và đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024 được chính thức phát động từ ngày 16/4/2024, bám sát định hướng của Chính phủ của Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số đó là hoạt động chuyển đổi số năm 2024 được ưu tiên triển khai trọng điểm với chủ đề "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin; số hoá các ngành kinh tế; quản trị số; dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững."

Trong đó, phát triển kinh tế số lấy tri thức và dữ liệu số làm yếu tố sản xuất chủ yếu, công nghệ số làm động lực cốt lõi và hạ tầng số hiện đại làm nền tảng quan trọng.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong lần thứ 7 tổ chức, Giải thưởng đã thu hút nhiều hồ sơ có chất lượng nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới, chẳng hạn như: trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, Internet vạn vật, chuỗi khối, điện toán đám mây; nhiều giải pháp công nghệ, mô hình chuyển đổi số tiêu biểu, có điểm nhấn nổi bật về dữ liệu số trong lĩnh vực hành chính công, tài chính, giáo dục, sản xuất công nghiệp, truyền thông,...

Vietnam Digital Awards 2024 vinh danh các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích chuyển đổi số xuất sắc theo 5 hạng mục, bao gồm:

1. Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc

2. Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

3. Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc

4. Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng

5. Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ nước ngoài

Qua 7 mùa tổ chức, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam đã tiếp cận hơn 16.000 lượt cơ quan, doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố, thu hút hơn 2.000 hồ sơ tham dự; vinh danh gần 400 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/vinh-danh-45-don-vi-va-cac-giai-phap-chuyen-doi-so-xuat-sac-nhat-post981325.vnp

Chia sẻ bài viết