Tiếng Việt | English

07/08/2019 - 10:41

Vĩnh Hưng: Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019

Dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An thực hiện Nghị quyết năm 2019 trong 6 tháng đầu đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đạt nhiều kết quả quan trọng

Kinh tế huyện tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt 2.945 tỉ đồng, đạt 55,6% Nghị quyết (tăng 4,68% so với cùng kỳ). Các lĩnh vực nông - lâm - thủy sản, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản, thương mại - lưu trú đều có tăng trưởng.

Đến nay, Vĩnh Hưng xây dựng được gần 3.5000/4.500ha lúa ứng dụng công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp được tập trung theo dõi, kiểm tra chỉ đạo chặt chẽ, dịch bệnh được kiểm soát tốt, các chỉ tiêu về diện tích, sản lượng đạt so với Nghị quyết. Việc thực hiện các mô hình liên kết trong sản xuất được quan tâm lãnh đạo, đạt kết quả tích cực (vụ Đông Xuân thực hiện mô hình liên kết với 13 công ty, doanh nghiệp, tổng diện tích gần 2.800ha; vụ Hè Thu liên kết với 5 doanh nghiệp, diện tích hơn 2.000ha). Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai thực hiện theo kế hoạch, bước đầu phát huy hiệu quả. Đến nay, đã thực hiện 34 mô hình, dự án và người dân tự nhân rộng với tổng diện tích 3.477/4.500ha.

Kinh tế hợp tác tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (toàn huyện có 8 hợp tác xã, 97 tổ hợp tác hoạt động trên lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt), công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển mạnh và bước đầu đạt hiệu quả khá tốt, mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp của huyện.

Kết cấu hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa; công tác chỉnh trang thị trấn được tập trung chỉ đạo, xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp (đầu tư xây dựng 127 công trình, nguồn vốn hơn 140 tỉ đồng). Duy trì xã Khánh Hưng và xã Vĩnh Bình đạt 19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 10-16 tiêu chí. Chứng kiến quê hương có nhiều thay đổi, Ông Nguyễn Văn Dũng, xã Khánh Hưng phấn khởi nói: “Nếu như trước đây, hệ thống đường và cầu thiếu đồng bộ, người dân đi lại bất tiện, đặc biệt là vào mùa mưa, thì nay, lộ nhựa được đầu tư khang trang, cầu bê tông rộng rãi phục vụ nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân”.

Chất lượng giáo dục được duy trì ổn định, thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an ninh biên giới luôn được bảo đảm, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển KT-XH của địa phương,…

Nông dân huyện Vĩnh Hưng chuyển đổi cây trồng

Nông dân huyện Vĩnh Hưng chuyển đổi cây trồng

Hệ thống chính trị các cấp được quan tâm tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác sắp xếp lại tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế đạt nhiều kết quả, bảo đảm theo lộ trình, đồng thời tiến hành sắp xếp, củng cố, kiện toàn các chức danh chủ chốt theo quy trình, gắn với công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng phục vụ cho nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. 

Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết năm 2019 trong 6 tháng đầu năm còn một số hạn chế như: Sản xuất nông nghiệp chưa ổn định và bền vững; việc nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả chưa nhiều; công tác liên kết trong sản xuất còn nhiều khó khăn; kinh tế biên mậu còn nhỏ lẻ, sức cạnh tranh chưa cao. Công tác triển khai, đầu tư xây dựng cơ bản một số công trình thực hiện còn chậm. Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, nhất là tệ nạn ma túy, tai nạn giao thông chưa được kiềm chế,...

Theo Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Nghĩa, dự báo tình hình KT-XH của huyện sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình thời tiết, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và tiêu thụ nông sản; một số chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy đạt chưa cao. Mặt khác, các cấp ủy đảng tập trung chuẩn bị đại hội đảng các cấp,... Vì vậy, nhiệm vụ còn lại của năm 2019 là rất nặng nề, đòi hỏi đảng bộ và nhân dân huyện cần phải nỗ lực, tập trung hơn nữa để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. 

Tập trung xây dựng thành công 2 xã nông thôn mới Thái Bình Trung và Vĩnh Trị vào cuối năm 2019

Theo đó, huyện tiếp tục huy động các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa các địa phương trong huyện. Củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác trong sản xuất hiện có. Lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản và tính mạng của nhân dân. Tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch, nhất là xã Thái Bình Trung và xã Vĩnh Trị. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch được phê duyệt. Tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước đạt dự toán tỉnh giao. Chủ động phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Thực hiện có hiệu quả việc khắc phục những tồn tại và hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2018 của tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các Quy định của Đảng về nêu gương. Tiếp tục lãnh đạo chặt chẽ việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị bảo đảm theo tiến độ và lộ trình. Triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dẫu còn đó những khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm, sự đồng sức đồng lòng, tin rằng, Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Hưng vững tin tiến về phía trước với những kết quả trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2019./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết