Tiếng Việt | English

02/07/2021 - 21:10

Vĩnh Hưng thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên địa bàn huyện đã xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. UBND huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Vĩnh Hưng

Theo đó, UBND huyện Vĩnh Hưng có quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên các tuyến đường chính thuộc địa bàn huyện Vĩnh Hưng đi thị xã Kiến Tường và huyện Tân Hưng.

Các chốt được đặt tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện gồm: Chốt trên Đường tỉnh 831 (ấp Rạch Mây, xã Tuyên Bình Tây), chốt tại điểm giao nhau giữa Đường tỉnh 831 với đường liên xã Vĩnh Thuận - Tuyên Bình Tây, chốt tại Trạm kiểm soát Biên phòng kênh 28 (ấp Cả Trốt, xã Khánh Hưng).

Tài xế và người ngồi trên xe phải có giấy xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính 3 ngày trở lại mới được vào địa bàn huyện

Các chốt kiểm soát gồm các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, dân quân, công an xã.

Chốt hoạt động 24/24 thực hiện việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 các phương tiện giao thông (xe tải, ô tô,…) vào địa bàn theo quy định: kiểm tra thân nhiệt, thực hiện mang khẩu trang đối với người ngồi trên xe, trang bị dung dịch sát khuẩn, việc khai báo y tế; đặc biệt, tài xế và người ngồi trên xe khi vào địa bàn huyện phải có giấy xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính với thời gian có hiệu lực là 3 ngày trở lại kể từ ngày xét nghiệm.

Lực lượng tại các chốt túc trực 24/24

Trước đó, ngày 29/6 trên địa bàn huyện phát hiện 2 trường dương tính với SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng đã tổ chức khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn khu vực gần nhà 2 ca này.

Đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan, qua truy vết có 35F1, 149F2, 374F3. Các F1 được đưa đi cách ly tập trung (các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính lần 1); các F2 và F3 được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà./.

  Văn Đát

Chia sẻ bài viết