Tiếng Việt | English

19/11/2020 - 19:15

Vợ chồng nhà giáo tận tụy với nghề

Yêu nghề giáo, thương học trò hết mực, hơn 35 năm qua, vợ chồng thầy giáo Huỳnh Thanh Phong, Nguyễn Thị Mãnh đã đưa biết bao thế hệ học sinh cập bến tri thức.

Thầy Huỳnh Thanh Phong và cô Nguyễn Thị Mãnh luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Thầy Phong (SN 1965) quê huyện Bến Lức, cô Mãnh quê huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Năm 1985, thầy, cô tốt nghiệp, được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học xã An Thạnh, huyện Bến Lức; sau đó nên nghĩa vợ chồng năm 1990. Trong quá trình công tác, thầy, cô luôn giữ gìn đạo đức nhà giáo, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo gương Bác. Hiện thầy Phong là Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học An Thạnh. Ở trường, thầy là tấm gương sáng đối với học sinh, được đồng nghiệp, phụ huynh tin yêu. Hàng năm, ngoài danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, thầy còn được Chủ tịch UBND tỉnh, huyện khen thưởng. Thầy và gia đình còn là những thành viên tiêu biểu của Dòng họ học tập (họ Huỳnh) tại ấp 1A, xã An Thạnh.

Cô Mãnh cũng luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Để những giờ học Toán sôi nổi, cô tương tác với học sinh, cho các em làm nhiều bài tập để trao đổi, củng cố kiến thức ngay tại lớp. Các đề tài sáng kiến kinh nghiệm của cô như Một số kinh nghiệm khi dạy Toán chuyển động đều cho học sinh lớp 5; Một số biện pháp xây dựng Tổ chuyên môn trong trường tiểu học vững mạnh,... đều được tỉnh công nhận. Với những sáng kiến kinh nghiệm cùng nhiều thành tích trong nghề, năm 2017, cô vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú.

Không chỉ phấn đấu để làm tốt công tác chuyên môn ở trường, thầy Phong, cô Mãnh còn quan tâm chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hiện tại, con trai, con dâu của thầy, cô đều theo nghề của cha mẹ, là những giáo viên trẻ tiêu biểu của địa phương.

Vợ chồng thầy Phong, cô Mãnh xứng đáng là gương sáng trong ngành Giáo dục./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết