Tiếng Việt | English

25/11/2022 - 20:27

Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong: Đề nghị mức án tử hình 'dì ghẻ'

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội "Giết người," từ 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác," tổng hợp hình phạt là án tử hình.


Hình ảnh phiên tòa qua màn hình. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Ngày 25/11, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành đến tử vong tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh.

Luận tội tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị mức án đối với hai bị cáo trong vụ án.

Theo đại diện Viện Kiểm sát, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995) là đặc biệt nghiêm trọng, có các tình tiết tăng nặng như giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn; vì vậy đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang án tử hình về tội "Giết người," từ 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác," tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chịu là án tử hình.

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, cha của bé N.T.V.A ), đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác," 4-5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm;" tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chịu mức án từ 6-8 năm tù.

Tại phiên tòa, trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố nhưng khai không nhớ rõ các hành vi cụ thể.

Bị cáo Thái thừa nhận hành vi phạm tội và khai bản thân mình "thờ ơ" với con, không chú ý việc gia đình.

Về hành vi xóa dữ liệu camera, bị cáo Thái khai thời điểm đó do "bấn loạn," sau khi làm việc với Cơ quan điều tra mới nhận ra cái sai của bản thân. Đối với nhiều câu hỏi của luật sư, hai bị cáo từ chối trả lời.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. (sinh ngày 28/6/2013) tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, Trang tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang. Do đó, trong thời gian Trang ở nhà cùng cháu A. học trực tuyến, từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Từ 14 giờ 51 phút đến 18 giờ 6 phút ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh dập, đạp mạnh, liên tục, dồn dập, dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A. dẫn đến cháu A. tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyễn Kim Trung Thái trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021 đã chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Phiên tòa diễn ra với an ninh thắt chặt bởi nhiều lực lượng của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ người có đeo thẻ do tòa án cấp mới được vào trong.

Hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng tòa án từ 6 giờ.

Tới 8 giờ cùng ngày khoảng hơn 100 người dân được vào trong khuôn viên tòa để theo dõi phiên tòa qua màn hình lớn, còn phóng viên báo chí theo dõi phiên tòa qua màn hình tivi.

Các phương tiện điện tử không thể hoạt động trong phạm vi trụ sở Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh./.

Hà Chung (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết