Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 09:51

Vụ đánh bom gần Đại sứ quán Nga tại Afghanistan: Đã có 7 người chết

Kẻ tấn công đã lái xe ô tô đâm vào một chiếc xe buýt chở các nhân viên của kênh truyền hình TOLO ở Afghanistan.

Theo các nguồn tin nhân chứng, tính đến nay, số người chết trong vụ đánh bom xe liều chết gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul, Afghanistan đã tăng lên 7 người. Trong khi số người bị thương cũng tăng lên ít nhất 20 người.

Cảnh sát Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ngày 17/1 mới đây (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vụ việc xảy ra vào lúc 17h10 giờ địa phương ngày 20/1 (19h40 giờ Việt Nam). Trả lời phỏng vấn, Cảnh sát trưởng Kabul, Tướng Abdul Rahman Rahimi cho biết: Kẻ tấn công đã lái xe ô tô đâm vào một chiếc xe buýt chở các nhân viên của kênh truyền hình TOLO ở Afghanistan. Không có nhân viên nào của Đại sứ quán Nga bị thương trong vụ tấn công.

Lực lượng an ninh đã phong toả khu vực hiện trường. Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ việc trên.

Trước đó, vào tháng 10/2015, phiến quân Taliban đã tuyên bố kênh truyền hình TOLO và kênh truyền hình 1TV, hai kênh truyền hình tư nhân tại Afghanistan sẽ là mục tiêu quân sự khi công bố những thông tin sai lệch về nhóm này và ủng hộ chính phủ.

Vụ việc trên xảy ra chỉ hai ngày sau vòng thứ 2 của cuộc đàm phán quốc tế, có sự tham gia cả các phái đoàn từ Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ, nhằm khôi phục đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan với Taliban.

Thời gian qua, tình hình an ninh tại Afghanistan đã trở nên nghiêm trọng hơn khi phiến quân Taliban tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ và người nước ngoài./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết