Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 17:10

Vụ “quan tài diễu phố”: Em họ nạn nhân nhìn thấy anh bị đánh

Em họ nạn nhân vụ "quan tài diễu phố" là Nguyễn Duy Hiệp khai không dám đến gần can ngăn mà chỉ đứng cách đó không xa để quan sát.

Phiên tòa xét xử vụ “quan tài diễu phố” tại Vĩnh Phúc chiều 13/7 tiếp tục phần xét hỏi. Mở đầu phiên tòa chiều, Nguyễn Duy Hiệp – em họ của bị hại Nguyễn Tuấn Anh trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Trình bày lại nội dung vụ việc, Hiệp cho hay, trước khi đến quán cháo đêm, Hiệp cùng bạn gái và Nguyễn Tuấn Anh đã uống rượu. Lúc đó, anh Tuấn Anh đã say rượu nên bạn gái của Hiệp bảo lấy xe máy chở Tuấn Anh về.

Nguyễn Duy Hiệp tại tòa

Trên đường về, Hiệp ghé vào quán ăn đêm và gặp nhóm của Đặng Quốc Tú. Hiệp cho hay, Hiệp mới quen Quốc Tú được một tuần cũng trong lần uống rượu tại quán này. Khi Hiệp chào Quốc Tú thì anh Tuấn Anh chỉ tay vào mặt Tú và hói rằng: “thằng này là ai”. Khi Tú xưng tên và tuổi thì Tuấn Anh bảo: “Sinh năm 1980 sao mà già thế”. Từ câu nói của nạn nhân, các đối tượng trong bàn nhậu xông vào đánh nạn nhân Tuấn Anh.

Kể lại diễn biến, Hiệp cho hay, thời điểm sau khi anh Tuấn Anh bị đánh rơi xuống kênh, bị cáo còn bị một người trong nhóm của Quốc Tú dọa đánh, một người cầm dao dọa chém, tuy nhiên Tú đã can ngăn kịp thời.

Theo lời khai của Hiệp, thời điểm anh Tuấn Anh bị đuổi đánh, Hiệp có chạy theo và nhìn thấy 3 người đánh anh họ. “Lúc đó, bị cáo không dám đến gần can ngăn mà chỉ dám đứng cách đó không xa để quan sát”, Hiệp khai.

Sau đó, Hiệp cùng nhóm Quốc Tú trở lại quán. Sau khi rời quán, Hiệp có quay lại kênh nước tìm Tuấn Anh nhưng không thấy nên về nhà.

Trả lời câu hỏi của chủ tọa việc tại sao không thông báo sự việc lên cơ quan công an, bị cáo vẫn im lặng cho đến khi người nhà bị hại đi tìm kiếm? Hiệp cho hay, vì lúc đó uống nhiều rượu nên không suy nghĩ được nhiều, việc bị cáo không thông báo cho gia đình anh họ sau khi sự việc xảy ra là do không hiểu biết pháp luật.

Đặt nghi vấn lời khai của Hiệp, chủ tọa hỏi: “Vì sao lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay khác với 2 phiên tòa trước đó. Các phiên tòa trước bị cáo khai không biết ai đánh anh Tuấn Anh?”

Hiệp nói: “Bị cáo thấy các bị cáo khác chối tội nên cũng không nhận tội”. Nói về hành vi của mình, Hiệp cho biết, đã nhận thức được hành vi phạm tội. Hiệp bị truy tố trước tòa tội Không tố giác tội phạm.

Đặng Quốc Tú được tòa dẫn giải vào để thẩm vấn. Trước đó, phiên tòa sáng, Quốc Tú được cách ly để HĐXX thẩm vấn các bị cáo liên quan đến vụ án.

Sau khi được chủ tọa công khai lời khai của các bị cáo khác tại tòa, Đặng Quốc Tú cho rằng, lời khai của các bị cáo khác có mâu thuẫn. Bị cáo bị oan. Tú trình bày, bị cáo chỉ can ngăn không đánh anh Tuấn Anh.

Tại cơ quan điều tra bị cáo không nhận tội. Theo lời khai của Tú tại tòa: “Bị cáo không được giết người, bị cáo không được đánh đập sao phải nhận tội”./.

Việt Đức/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết