Tiếng Việt | English

18/07/2022 - 08:33

Vụ rơi máy bay tại Hy Lạp: Toàn bộ 8 phi hành đoàn người Ukraine thiệt mạng

Ngày 17/7, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia cho biết một vụ rơi máy bay ở miền bắc Hy Lạp đã khiến 8 phi hành đoàn người Ukraine thiệt mạng. Các chuyên gia đang tiến hành điều tra và rà soát các hóa chất nguy hiểm hay vật liệu gây nổ ở khu vực này.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Nebojsa Stefanovic cho biết tất cả 8 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi máy bay rơi xuống khu vực ở miền Bắc Hy Lạp, cách sân bay quốc tế Kavala khoảng 40km. Chiếc máy bay Antonov AN-12 cất cánh từ sân bay Nis ở miền Nam Serbia vào khoảng 20h40 tối 16/7, chở 11,5 tấn đạn dược do Serbia sản xuất và dự kiến sẽ dừng ở thủ đô Amman, Jordan.


Hiện trường vụ rơi máy bay ở Hy Lạp. Ảnh: Global news

Vài phút trước khi rơi, phi công của chiếc máy bay đã trao đổi với kiểm soát viên không lưu rằng một trong những động cơ có vấn đề và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tuy nhiên đã không thực hiện thành công.  Máy bay do hãng vận tải hàng hóa Meridian của Ukraine điều hành và lãnh sự Ukraine tại thành phố Thessaloniki, Hy Lạp đã có mặt và xác nhận các nạn nhân.

Các nhân viên cứu hỏa đã tức tốc có mặt ngay tại hiện trường trong đêm và phong tỏa khu vực này trong bán kính khoảng 400m. Tuy nhiên, công tác cứu hộ và xử lý gặp nhiều khó khăn bởi khói lớn và mùi hóa chất nồng nặc cùng với cảnh báo cháy nổ từ hàng hóa trên máy bay. Một đơn vị quân đội đặc biệt đã được huy động để tìm kiếm các chất hạt nhân, sinh học và hóa học đồng thời tiến hành rà soát địa điểm này.

Bộ Ngoại giao Ukraine trong ngày hôm qua cũng đã lên tiếng xác nhận 8 thành viên phi hành đoàn là công dân Ukraine. Người phát ngôn Oleg Nikolenko cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do hỏng một trong các động cơ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ./.

Hải Đăng/VOV-Praha (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết