Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 20:35

Vụ tai nạn giao thông tại ngã tư Bình Nhựt: Chính thức khởi tố bị can tài xế xe container

Chiều 03/01, Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An – Phùng Văn On cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vừa gửi văn bản đến Ban ATGT tỉnh thông báo cơ quan này chính thức khởi tố bị can đối với tài xế xe container Phạm Thành Hiếu, sinh năm 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Tài xế Hiếu bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu

Tài xế Hiếu là người gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong và 18 người khác bị thương vào chiều 02/01 tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Quyết định khởi tố bị can được ban hành sau khi các cơ quan chức năng hoàn thành xong công tác giám định chiếc xe container gây tai nạn.

Theo đó, kết quả giám định phương tiện gây tai nạn cho thấy hiệu quả thắng chính của xe đạt tiêu chuẩn cho phép, độ lệch lực thắng trên một trục lớn nhất bảo đảm yêu cầu và hiệu quả thắng đỗ lớn hơn so với tiêu chuẩn. Với kết quả giám định, hiệu quả hệ thống thắng xe hoàn toàn bảo đảm tiêu chuẩn.

Trưa 03/01, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với tài xế Phạm Thành Hiếu để điều tra, làm rõ.

Tài xế Hiếu đến trình diện tại Công an huyện Bến Lức sau khi gây tai nạn

Sau khi gây ra tai nạn thảm khốc, tài xế Phạm Thành Hiếu rời khỏi hiện trường. Đến 22 giờ 55 phút ngày 02/01, tài xế Hiếu mới đến trình diện tại Công an huyện Bến Lức.

Kết quả xét nghiệm đối với tài xế Hiếu cho thấy, trong mẫu thử nước tiểu dương tính với Heroin và trong máu có nồng độ cồn vượt mức cho phép./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết