Tiếng Việt | English

02/01/2019 - 23:06

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng: Cần sớm khởi tố vụ án để điều tra cũng như chăm lo cho các nạn nhân

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Lê Đình Thọ cùng Phó Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia – Khuất Việt Hùng đã trực tiếp có mặt tại Long An để họp khẩn về vụ tai nạn.

Tối 02/01, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Lê Đình Thọ cùng Phó Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia – Khuất Việt Hùng đã trực tiếp có mặt tại Long An để họp khẩn cùng UBND tỉnh Long An và Ban ATGT tỉnh Long An về vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 21 người thương vong xảy ra khi chiếc xe container lao thẳng vào nhóm người dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải – Đặng Hoàng Tuấn báo cáo nhanh về vụ tai nạn

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Long An, khoảng 15 giờ chiều 02/01/2019, xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987), ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức điều khiển chạy theo hướng từ Long An đi TP.HCM đến ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức đã đâm trực diện nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả của vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong đó, có nhiều người bị thương nặng và làm hư hỏng 21 xe máy.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, khi xảy ra tai nạn vận tốc của xe container từ 54 km đến 45km/h rồi dừng hẳn. Còn theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc, xe được kiểm định gần nhất ngày 30/03/2018 và có hạn kiểm định đến 29/03/2019. Chủ xe theo giấy đăng ký là Cty TNHH Thạnh Đức.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Lê Đình Thọ (giữa), Phó Trưởng Ban ATGT Quốc gia – Khuất Việt Hùng (phải) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh tại cuộc họp khẩn

Tại cuộc họp khẩn về vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Lê Đình Thọ đề nghị cần sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Theo Thứ trưởng – Lê Đình Thọ, vụ việc này có thể loại trừ các yếu tố về hạ tầng, chất lượng phương tiện.

“Qua theo dõi, hình ảnh, clip trên báo, trang mạng thì có đến 90% nguyên nhân do lỗi của người điều khiển phương tiện. Cơ quan chức năng tại Long An phải làm rõ việc tài xế xe container trước khi điều khiển phương tiện làm gì, ở đâu để sớm công bố nguyên nhân vụ việc; kiểm tra gấp doanh nghiệp vận tải để xem xét quá trình kinh doanh có chấp hành theo đúng pháp luật hay không. Qua vụ việc, ông cũng đề nghị Tổng Cục Đường bộ cần phải có giải pháp cấp bách cho phân luồng các khu vực đèn đỏ, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1 để bảo đảm an toàn giao thông”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng cho biết, vụ việc trực tiếp được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình chỉ đạo sớm điều tra làm rõ. Qua đây, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ông yêu cầu UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chức năng tập trung tạo mọi điều kiện để lo an táng cho những người tử vong cũng như dành những điều kiện tốt nhất để điều trị cho những người bị thương.

Phó Ban ATGT Quốc gia - Khuất Việt Hùng cho biết: "Hiện, Chính phủ yêu cầu cần sớm khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của lái xe. Đồng thời, cần xem xét phía đơn vị vận tải xem có trách nhiệm liên quan hay không về vụ việc. Vấn đề thông tin tài xế đi ăn tân gia, có uống nhiều rượu có đúng hay không?". 

Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Long An - Thượng tá Nguyễn Sơn thông tin tại cuộc họp báo.

Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Long An - Thượng tá Nguyễn Sơn cho biết: "Hiện, tài xế vẫn chưa ra trình diện. Lực lượng công an đã đến nhà vận động gia đình tài xế động viên tài xế ra trình diện nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả. Đối với việc khởi tố vụ án do thẩm quyền của huyện Bến Lức, tuy nhiên do tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh khởi tố vụ án để điều tra làm rõ"./.

Kiên Định

 

 

 

Chia sẻ bài viết