Tiếng Việt | English

12/07/2022 - 19:46

Vụ xả súng đẫm máu ở Nam Phi: Thu giữ hơn 130 vỏ đạn tại hiện trường

Các tay súng được trang bị súng trường và súng lục 9mm đã xông vào quán rượu vào nửa đêm 10/7 và xả súng vào một nhóm người đang vui chơi bên trong.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở thị trấn Soweto, Nam Phi. (Ảnh: ABC/TTXVN)

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở thị trấn Soweto, Nam Phi. (Ảnh: ABC/TTXVN)

Ngày 11/7, Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi Bheki Cele cho biết cảnh sát đã thu được hơn 130 vỏ đạn AK47 rỗng tại hiện trường vụ xả súng xảy ra một ngày trước đó tại thành phố Johannesburg, khiến 15 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, phát biểu với báo giới tại thành phố Johannesburg, Bộ trưởng Cele khẳng định vụ tấn công không phải là một hành động khủng bố và cơ quan an ninh sẽ nỗ lực hết sức truy tìm hung thủ, xác định động cơ.

Các Đội tác chiến (TRT) sẽ lục soát gắt gao các khu vực tình nghi để truy tìm vũ khí trái phép trong cộng đồng địa phương.

Giới chức địa phương cho biết các tay súng được trang bị súng trường và súng lục 9mm đã xông vào quán rượu vào nửa đêm 10/7 và xả súng vào một nhóm người đang vui chơi bên trong.

13 người thiệt mạng tại chỗ trong khi 2 người khác đã chết trong bệnh viện.

Vụ xả súng xảy ra sau bốn vụ tấn công bằng súng khác khiến 10 người thiệt mạng. Bộ trưởng Cele thừa nhận Nam Phi đã trải qua một cuối tuần đẫm máu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết