Tiếng Việt | English

16/01/2023 - 10:34

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Trong những ngày này, khi mọi người nô nức chuẩn bị đón xuân mới cùng gia đình, người thân thì vẫn có những người sẵn sàng quên đi hạnh phúc riêng tư vì sự bình yên của cuộc sống, vì niềm vui trọn vẹn của người dân.

Các lực lượng phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự

Đồn là nhà, biên giới là quê hương

Những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp về thăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng (xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An). Trung tá Nguyễn Văn Hội - Đồn trưởng ĐBP Sông Trăng, cho biết: Để bảo vệ an toàn nơi đóng quân và địa bàn phụ trách trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đơn vị bảo đảm thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát biên giới; tăng cường lực lượng tại các địa bàn trọng yếu, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, kịp thời phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia; phối hợp lực lượng chức năng và chính quyền 3 xã: Hưng Hà, Hưng Điền, Hưng Điền B giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) địa bàn, không để xảy ra bất kỳ trường hợp đột biến nào, bảo vệ an toàn tuyệt đối để người dân vui xuân, đón tết.

Chúng tôi được hướng dẫn tham quan xung quanh doanh trại, nơi sinh hoạt của CBCS, thăm hỏi, động viên và chúc các anh vui xuân, đón tết cùng người dân biên giới, luôn giữ vững tay súng vì nhiệm vụ cao cả mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao cho. Qua trao đổi, các anh tâm sự: Mỗi độ xuân về, trong lòng ai mà chẳng bồi hồi và mong muốn được chung vui trong không khí đầm ấm của gia đình. Song, người lính luôn xác định rõ phải biết hy sinh lợi ích cá nhân để phụng sự cái lớn lao hơn, đó là nghĩa vụ cao cả giữ gìn và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia.

Với Trung úy Trần Quốc Đạt - nhân viên cơ yếu (ĐBP Sông Trăng), năm nay là năm thứ 3 đón giao thừa tại đơn vị. Không về với gia đình buồn lắm nhưng nơi đây bên cạnh anh luôn có đồng chí, đồng đội và người dân thương yêu. Bây giờ, với Trung úy Đạt, đồn chính là nhà, biên giới là quê hương, đón tết ở đơn vị như đón tết ở nhà.

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Dọc theo tuyến Đường tỉnh 819 đến Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng (ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B), chúng tôi cảm nhận sắc xuân đã về với mọi nhà, những cành mai vàng bắt đầu nở hoa. Trên cánh đồng ngút ngàn, người dân chăm sóc cho ruộng lúa của mình để yên tâm đón tết. Những ngôi nhà được trang trí trông đẹp mắt hơn.

Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng tăng cường huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Từ sáng sớm, CBCS nơi đây mỗi người một việc, nhanh tay vệ sinh trước, trong và xung quanh đơn vị thật sạch, đẹp; một nhóm khác chăm chút cho những cành mai để kịp trổ hoa trong 3 ngày tết và tăng gia sản xuất phục vụ các bữa ăn của đơn vị. Trung sĩ Nguyễn Dương Tiễn chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đón tết xa nhà nhưng tôi rất vui vì được thực hiện nhiệm vụ cao cả của người lính là góp phần bảo vệ bình yên cho người dân vui tết. Bản thân luôn xác định rõ là người lính phải đặt lợi ích chung lên trên hết, trước hết”.

Chăm sóc hoa, xây dựng cảnh quan môi trường dịp tết

Thiếu úy Nguyễn Nhựt Nam - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, cho biết: “Song song với công tác chuẩn bị cho CBCS đón tết thì đơn vị xây dựng, triển khai chặt chẽ đến 100% CBCS về kế hoạch tăng cường sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cơ quan, địa bàn đóng quân vào trước, trong và sau tết để người dân luôn được bình yên vui đón xuân mới”.

Rời Đại đội mà trong lòng chúng tôi dâng lên những cảm xúc dạt dào, trân trọng phẩm chất tốt đẹp của những người lính nơi tuyến đầu biên giới. Chúc các anh luôn vững vàng tay súng bảo vệ sự bình yên cuộc sống, luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và người dân.

Giữ bình yên cho người dân vui xuân

Để giữ bình yên cho người dân vui tết, CBCS lực lượng công an luôn xem ngày tết là nhiệm vụ, chấp nhận đánh đổi “không có tết” để tết trọn vẹn hơn với mọi người. Tết là những ngày CBCS công an bước vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, mang tết bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Lực lượng công an tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm

Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, cho biết: Để bảo đảm cho người dân vui tết an toàn, đơn vị triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên và của đơn vị về bảo vệ cao điểm Tết Nguyên đán. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật, không vi phạm và tiếp tay cho các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, có ý thức trong phòng, chống các loại tội phạm; bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT, đặc biệt là trên tuyến biên giới, tình hình an ninh nội địa, an ninh thông tin mạng để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường giao thông; phối hợp chặt chẽ các lực lượng bảo vệ đường biên, cột mốc trên tuyến biên giới; tăng cường tuần tra xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn có thể xảy ra; phối hợp các cấp, các ngành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.

Mùa xuân - mùa đoàn tụ nhưng người lính, lực lượng công an đã hy sinh niềm vui ấy, sẵn sàng quên mình vì sự bình yên của cuộc sống, vì niềm vui của người dân, góp phần mang lại mùa xuân an bình và hạnh phúc. Chúc những người lính, lực lượng công an có nhiều sức khỏe và gửi gắm những tình cảm tốt đẹp nhất nơi hậu phương để các anh thêm ấm áp hơn khi xuân về./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết