Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 10:24

Vững tin nhé, 12 ơi!

Cùng cả nước, ngày 07/7, các thí sinh (TS) của Long An tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là cuộc thi đầy khó khăn và cam go bởi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành. Đây là kỳ thi mang tính quyết định tương lai của mỗi TS và mở ra cho các bạn những hướng đi mới để khẳng định khả năng của mình. Thay vì tham gia những hoạt động tiếp sức mùa thi như những năm trước, năm nay, nhiều người chỉ gửi những lời động viên và mong các sĩ tử bình tĩnh, nỗ lực hết mình để “vượt vũ môn”.

Ảnh: internet

Ảnh: internet

Bình tĩnh, tự tin

Cũng hồi hộp không kém gì TS, cô Thu Hà - giáo viên Trường THPT Tân Thạnh, cầu mong học sinh của mình sẽ bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt bài thi. Đây là cuộc thi đầy khó khăn bởi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chuẩn bị cho kỳ thi, TS đã được test vi-rút SARS-CoV-2 và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Mặc dù vậy, đây là lần đầu tiên cuộc thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh nên mọi người khá lo lắng. Trước ngày thi, thầy cô đã sinh hoạt, hướng dẫn các em phải bảo đảm các nguyên tắc phòng dịch và chuẩn bị tinh thần thật tốt để bước vào phòng thi. Trước đó, thầy cô tích cực hướng dẫn học sinh ôn tập và giải các đề thi mẫu. Với sự chuẩn bị như thế, tin rằng các TS sẽ vững tin hơn.

Có con gái tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, chị Kim Hằng (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) không khỏi lo lắng. Bên cạnh việc nhắc nhở con bình tĩnh, tự tin, chuẩn bị đủ các dụng cụ mang vào phòng thi, chị còn mua thêm khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho con. Biết là hội đồng thi sẽ chuẩn bị nước rửa tay và kiểm tra thân nhiệt cho TS trước khi vào phòng thi nhưng chị Hằng chuẩn bị thêm cho con. Chị động viên con đừng quá lo lắng mà cứ cố gắng hết sức mình. Buổi sáng, chị dậy sớm chuẩn bị bữa ăn sáng cho con rồi mẹ con cùng đến điểm thi.

Không tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi nhưng nhiều người dõi theo các em trong những ngày thi và cầu mong cho tất cả TS đều đạt kết quả như ý.

Hẹn đợt thi sau

Trong khi hầu hết TS vững tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, cũng có một số bạn phải chờ đợt thi sau. Trường hợp nhiễm sẽ được đặc cách tốt nghiệp, một số trường hợp F1, F2 phải chờ thi đợt 2. Do tình hình dịch bệnh và để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, các TS này đành “lỗi hẹn” ở đợt thi này nhưng các bạn đừng quá lo lắng, rồi đợt 2 sẽ được tổ chức vào một thời điểm thích hợp hơn để các bạn có thể “đuổi kịp” những bạn thi đợt đầu và chọn con đường kế tiếp cho tương lai của mình. Đây là một kỳ thi quá khác biệt. Sẽ có bạn bất ngờ và buồn khi không được tham gia đợt thi này nhưng tất cả vì sự an toàn của chính mình và mọi người.

Chúc các sĩ tử của chúng ta “vượt vũ môn” và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong phòng, chống dịch./.

Kiều Trang

Chia sẻ bài viết