Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 20:09

Sẽ nhớ mãi lớp 12 ơi!

Tháng 5, những cánh phượng đỏ rực trên sân trường, những chùm bằng lăng tím nở rộ, tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè đến. Mùa hè! Mùa xa mái trường, kết thúc 3 năm THPT, kết thúc tuổi học trò 12 năm đèn sách với đủ buồn, vui.

1. Lê Nguyễn Hoàng Mai - Lớp trưởng lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Long An, bộc bạch: “Lớp 12 Văn như một gia đình lớn, kết nối những yêu thương. Lớp có 30 thành viên, trong đó có đến 28 bạn nữ, chắc chắn không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, giận hờn vì những chuyện nhỏ, nhưng sau tất cả, chúng em hiểu, cảm thông và yêu mến nhau hơn”.

Thời học sinh là một kỷ niệm đẹp nhất thời thanh xuân

Thời học sinh là một kỷ niệm đẹp nhất thời thanh xuân

Mai này, rời xa mái trường thân thương, Hoàng Mai không thể nào quên những ngày cắp sách đến trường, những lúc áp lực bài vở, thi cử. Có những ngày học căng thẳng, không ít bạn rủ nhau “xả tress” ở căng tin, quán ăn cạnh trường. Mai sẽ nhớ con đường từ cổng trường đi ra, hoa bằng lăng nở tím 2 bên, nhớ những buổi chiều “đèo” nhau bằng xe đạp “cọc cạch”, cùng cười đùa vui tươi,... Vài ngày nữa thôi, lớp 12 Văn phải chia tay nhau, mỗi đứa một hướng đi, ít gặp nhau như bây giờ. Những giận hờn vu vơ của tuổi học trò rồi cũng thành quá khứ khó quên. Những lúc í ới gọi nhau ngắm những hạt mưa, tranh nhau chạy vào căng tin trước,... cũng không còn.

Để lưu lại những ngày tháng đẹp nhất của tuổi học trò, Hoàng Mai cùng tập thể lớp lên ý tưởng chụp một bộ ảnh làm kỷ yếu. Rồi đây, mỗi người một nơi, nhưng Trường Chuyên và lớp 12 Văn khóa 15 sẽ mãi là ngôi nhà đầm ấm, thân thương để trở về. Nơi ấy, thầy cô đã cho chúng em nhiều kiến thức, bài học, đưa chúng em đến những chân trời mới. Nơi ấy cũng lưu lại những ký ức tươi đẹp của tuổi thanh xuân” - Hoàng Mai chia sẻ.

Những khoảng thời gian đẹp nhất

2. Trần Thị Diệu Hảo - thành viên lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Long An, nói: “Em vẫn nhớ như in ngày em và mẹ mang lỉnh kỉnh quần áo, tập vở, chăn gối vào ký túc xá (KTX) để bắt đầu những tháng ngày mới tại ngôi trường Chuyên này. Mới đó mà đã 3 năm, giờ em lại tất bật chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học sắp tới. Nghĩ đến khoảnh khắc sắp phải chia tay thầy cô, bạn bè, trong lòng em không khỏi bồi hồi, tiếc nuối, vấn vương”. 

3 năm ở lớp chuyên Văn của Diệu Hảo là khoảng thời gian đẹp nhất. Ở đó, có những nụ cười mỗi khi cùng học nhóm, tổ chức sinh nhật. Và, có cả những giọt nước mắt giận hờn mỗi khi xảy ra mâu thuẫn với nhau. Làm sao quên được những cái ôm, khoác vai, tựa đầu để cùng động viên nhau vượt qua áp lực và thử thách mỗi lần đến kỳ thi. Tuổi học trò của Diệu Hảo không chỉ là những ngày xa nhà, sống cùng bạn bè trong KTX mà đó còn là những ngày quây quần bên gia đình lớn đầy yêu thương, có những dỗi hờn nhưng luôn chở che và giúp đỡ nhau. 

3 năm lưu trú tại KTX với bao kỷ niệm, mỗi lần nghĩ đến khoảnh khắc chia xa, mắt Diệu Hảo cay xè. Vài chục ngày ngắn ngủi nữa thôi, Diệu Hảo không còn được nghe giọng cô quản sinh mỗi tối cứ nhắc nhở vệ sinh phòng sạch sẽ, không còn tiếng bạn bè thúc giục nhau “Mày tắm mau lên, sắp trễ giờ rồi”,... Không còn, sắp không còn nữa!

Tuổi học trò - đó là những năm tháng đẹp nhất

Diệu Hảo nhắn nhủ cùng các bạn: “Bạn ơi, chúng ta sắp chia xa, nhớ phải sống thật mạnh mẽ! Mỗi người một đích đến, không còn cơ hội để cùng động viên, chia sẻ áp lực, nỗi buồn cùng nhau nên hãy cố gắng. Việc tốt nhất bây giờ là không nên suy nghĩ nhiều, hãy dành thời gian chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng sắp tới. Chúng mình phải sống thật vui vẻ cho những ngày còn lại ở nơi này nhé!”.

Tuổi học trò là thế đấy! Đó là những năm tháng đẹp nhất mà mai sau, dù làm gì, ở đâu, mỗi người vẫn nhớ mãi./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết