Tiếng Việt | English

24/11/2020 - 20:44

Vượt khó, thoát nghèo

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) phường 7, TP.Tân An, bà Nguyễn Thị Xuân Đào (SN 1971) đã vươn lên thoát nghèo năm 2018 và thoát cận nghèo năm 2019.

Năm 2017, bà Nguyễn Thị Xuân Đào được hỗ trợ vay vốn 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để buôn bán

Theo chân của Chủ tịch Hội LHPN phường 7 - Nguyễn Ngọc Thoa, chúng tôi tìm đến cửa hàng tạp hóa của bà Đào. Nằm sát đường Châu Thị Kim, căn nhà nhỏ của mẹ bà Đào được bà tận dụng vừa bán tạp hóa, vừa bán cơm.

Nhớ lại những ngày tháng bản thân bị tai nạn giao thông bà Đào không giấu được sự xúc động, giọng bà ngắt quãng: “Gia đình tôi có 3 người, chồng làm nghề chạy xe ôm thu nhập cũng bấp bênh, con tôi thì lúc đó đang học nghề làm tóc, tôi là người làm kinh tế chính trong gia đình. Tai nạn giao thông ập đến khiến cuộc sống của gia đình tôi lâm vào bế tắc, tôi không đi lại được, con gái phải nghỉ học nghề ở nhà chăm tôi. Gia đình người gây tai nạn cũng khó khăn nên số tiền mà họ đền bù cũng chẳng thấm vào đâu so với số tiền điều trị, tôi phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa. Giai đoạn đó, toàn bộ kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào tiền chạy xe ôm của chồng, tôi nghĩ không biết bao giờ gia đình mình mới có thể thoát nghèo.”

Bà Đào (bìa phải) chia sẻ, bà rất vui mừng và biết ơn khi được Hội LHPNVN phường 7 quan tâm, giúp đỡ 

Không chỉ thuộc diện hộ nghèo của địa phương, gia đình bà Đào còn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Chủ tịch Hội LHPNVN phường 7 - Nguyễn Ngọc Thoa cho biết: “Trước đây, gia đình chị Đào sống trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo, được cất tạm bợ bằng cây và lá. Thấy hoàn cảnh của gia đình chị, Hội LHPNVN phường 7 đã vận động mạnh thường quân xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Ngoài ra, năm 2017, địa phương cũng tạo điều kiện cho chị Đào vay vốn 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để buôn bán. Năm 2018, gia đình chị Đào đã thoát nghèo, năm 2019 thì thoát cận nghèo.”

Hiện nay, Hội LHPNVN phường 7 đang quản lý nguồn vốn là 3,3 tỉ đồng, cho 101 hộ vay. Thời gian qua, phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững luôn được phường 7, TP.Tân An quan tâm, thực hiện, nhiều hội viên phụ nữ luôn không ngừng nỗ lực lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, qua đó góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết