Tiếng Việt | English

23/04/2016 - 17:26

Vượt khó trồng người

"Nhiều năm qua, điểm trường này luôn là điểm trường nổi bật của xã về thành tích học tập của học sinh, trong đó, có phần đóng góp đáng kể của cô Phạm Thị Tố Vui. Cô Vui là lá cờ đầu trong đổi mới phương pháp giảng dạy và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn. Ngoài giảng dạy, cô còn nhiệt tình tham gia các hoạt động do trường và địa phương phát động”. Đó là nhận xét của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Bình - Trần Thị Thu Huyền về cô Phạm Thị Tố Vui, giáo viên của trường.

Năm 1993, cô Tố Vui tình nguyện về công tác tại điểm đoàn 5, Trường Tiểu học Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa. Đây là điểm trường xa nhất của xã. Khi ấy, đường sá đi lại rất khó khăn, mỗi khi dự họp cô phải vượt hơn 17km bằng đò về điểm chính ở trung tâm xã. Cô không ngại khó khăn, kiên trì bám trụ với vùng đất khó trong sự nghiệp trồng người hơn 23 năm qua.

Khi nói về phương pháp dạy học, cô Tố Vui bày tỏ: “Tôi luôn khai thác và sử dụng triệt để đồ dùng dạy học được cấp phát, tăng cường tự làm đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác giảng dạy. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đi đầu trong phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án và giảng dạy ở nhà trường. Vì vậy, tất cả các tiết thao giảng, dự giờ, kiểm tra của trường đều đạt tiết tốt”.

Bên cạnh làm tốt công tác giảng dạy, cô từng đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở. 5 năm liền giữ vững là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc được Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện biểu dương, khen thưởng.

Với sự nỗ lực, vượt khó trong thời gian qua, cô Phạm Thị Tố Vui vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012 và Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết