Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 20:05

Xà lan tông đứt cáp cầu dây Mỹ Phước

Vào 0 giờ ngày 7-3-2016, xà lan tự hành chở cát BS LA 06857 khi lưu thông từ hướng chợ Bắc Đông theo kênh đào Mỹ Phước ra sông Vàm Cỏ Tây về Mộc Hóa đã va chạm mạnh với cầu dây bắc ngang kênh Mỹ Phước làm đứt 2 dây cáp giằng phía thân cầu. Vụ va chạm khiến cầu dây Mỹ Phước (ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị hư hỏng nặng, giảm độ chịu lực của cầu.

 
Vụ va chạm đã làm đứt cáp chịu lực cầu dây Mỹ Phước.

Sau khi va chạm xảy ra, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã cử cán bộ đến kiểm tra mức độ hư hỏng của cầu. Ông Huỳnh Khải Phong - Trưởng phòng Kỹ thuật Hạ tầng Sở GTVT Long An cho biết: "Cầu xây dựng đã lâu nên xuống cấp. Sở GTVT đã cho cấm biển báo cấm xe 3-4 bánh qua cầu. Sau khi cầu va chạm với xà lan thì việc để xe tải trọng lớn (3-4 bánh) qua cầu là hết sức nguy hiểm, chúng tôi đề nghị bộ phận duy tu, bảo dưỡng lắp thêm biển cảnh báo và đèn nháy vào ban đêm đề phòng nguy hiểm có thể xảy ra".

Ông Nguyễn Văn Bé, nhà ở ngay chân cầu cho biết: "Chúng tôi phát hiện xà lan va chạm với cầu dây đã báo Công an xã, Công an huyện và yêu cầu tài công dừng xà lan. Tài công có dừng lại rồi bơm nước vào để hạ xà lan xuống thấp và đi qua cầu, sau đó không chờ cơ quan chức năng đến lập biên bản mà tự ý bỏ đi".

Cầu dây Mỹ Phước được xây dựng cách nay hơn 30 năm nên đã xuống cấp.

Ông Trần Văn Vũ - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Thủ Thừa đề nghị làm rõ vụ việc".

Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Văn Chỉnh sau khi đi khảo sát đã chỉ đạo đơn vị duy tu, bảo dưỡng cho công nhân túc trực tại cầu để lắp biển báo và sửa chữa tạm để người dân cù lao Mỹ Phước lưu thông bình thường. Và sẽ cho sửa chữa sớm để đảm bảo độ an toàn cầu dây Mỹ Phước trong thời gian tới.

Độ tĩnh không (chiều cao thông thuyền) của cầu dây Mỹ Phước là khá thấp, không bảo đảm cho ghe, tàu lớn qua lại, nhất là khi nước lớn.

Hải Đăng

Cầu dây văng Mỹ Phước, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa được xây dựng từ năm 1979. Trước đây, chiếc cầu này chủ yếu phục vụ cho việc đi lại của người dân cù lao Mỹ Phước. Gần đây, người dân các xã Mỹ Thạnh, Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa ra Quốc lộ 62 cũng đi theo con đường này. Mặt khác, các phương tiện thủy nội địa lưu thông qua hướng kênh Mỹ Phước cũng sẽ rút ngắn thời gian hơn khi đi thẳng theo sông Vàm Cỏ Tây.
Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích