Tiếng Việt | English

09/07/2018 - 21:44

Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an “vì dân phục vụ”

Chi bộ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nỗ lực

Chi bộ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nỗ lực học tập và làm theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2013-2018, Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) thuộc Đảng bộ Công an huyện Bến Lức không ngừng nỗ lực học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực. Năm 2018, chi bộ là 1 trong 6 tập thể được Huyện ủy biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2 năm qua, chi bộ triển khai mô hình cấp phát giấy chứng minh nhân dân (CMND) tại nhà cho người già yếu, bệnh tật. Đến nay, cấp phát cho 74 trường hợp. Mô hình nhận được sự đồng tình ủng hộ từ người dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân. Anh Trịnh Quốc Đạt, ngụ khu phố 6, thị trấn Bến Lức, cho biết: “Dì tôi năm nay hơn 80 tuổi, đi lại khó khăn nên được các chiến sĩ công an đến tận nhà làm thủ tục đổi giấy CMND. Tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, mong sẽ được duy trì và phát huy.”

Thiếu tá Lương Thị Tuyết Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức, cho biết: “Mô hình Cấp giấy CMND tại nhà cho người già yếu, bệnh tật trên địa bàn huyện của Chi bộ CSQLHC về TTXH góp phần xây dựng được niềm tin của người dân đối với Công an huyện Bến Lức. Các đồng chí trong chi bộ không quản ngại khó khăn, đến tận nhà, tận bệnh viện giúp người già yếu, bệnh tật làm CMND”.

Là địa bàn phát triển mạnh các loại hình kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự nên công tác quản lý được chi bộ chú trọng lãnh đạo thực hiện. Từng cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, bám sát địa bàn quản lý để kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên kiểm tra đối với các cơ sở lưu trú, nhà trọ, điểm kinh doanh karaoke và các dịch vụ khác, góp phần giữ ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Từng cán bộ, đảng viên Chi bộ CSQLHC về TTXH Công an huyện Bến Lức luôn thể hiện quyết tâm cao, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức phấn đấu, rèn luyện, học tập, nâng cao chất lượng giải quyết công việc, phục vụ người dân tốt hơn./.

Kim Phượng-Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết