Tiếng Việt | English

30/11/2022 - 19:37

Xây mới 11 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn

Tây Ninh sẽ xây mới 11 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn để phá thế chia cắt tự nhiên bởi sông, rạch để kết nối các điểm du lịch, khu công nghiệp và các trung tâm logistics, cảng nội địa…

Ngày 30/11, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết để đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ, các đầu mối vận tải hàng hóa với các trung tâm logistics, ICD, cảng thủy nội địa và các vùng nguyên liệu với nhà máy chế biến… tỉnh đã quy hoạch xây dựng mới 11 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn.

Tây Ninh sẽ xây dựng mới 11 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn

Các cầu này giúp đồng bộ liên hoàn hạ tầng giao thông và tăng tính kết nối với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, nhất là TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước và Long An.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng, trong đề án rà soát thực hiện quy hoạch và định hướng phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Tây Ninh hiện có 2 phương thức vận tải là đường bộ và đường thủy nội địa. Tuy nhiên, Tây Ninh bị chia cắt với Bình Dương và Bình Phước bởi “hàng rào” tự nhiên là hồ Dầu Tiếng và sông Sài Gòn, với chiều dài khoảng 70 km nhưng hiện mới chỉ có 2 điểm kết nối. Còn sông Vàm Cỏ Đông thì chia cắt nhiều khu vực của tỉnh, cản trở sự phát triển của địa phương.

Sông Vàm Cỏ Đông (đoạn qua Tây Ninh) sẽ xây mới thêm 8 cầu, nâng tổng số 15 cầu bắc qua con sông này

Theo đề án, trên sông Sài Gòn, Tây Ninh dự kiến đầu tư mới 3 cầu để kết nối Tây Ninh với Bình Dương gồm cầu Cây Me (trên quốc lộ 56B), cầu Phước Đông kết nối đường trục chính khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời đến đường tỉnh lộ 744 (Bình Dương) và cầu Thanh An trên đường Hồ Chí Minh. Sau khi 3 cầu mới này được xây dựng sẽ nâng tổng số cầu bắc qua sông Sài Gòn lên 6 cây.

Trong khi đó, trên sông Vàm Cỏ Đông cũng được quy hoạch đầu tư mới 8 cầu, nâng tổng số 15 cầu bắc qua con sông này.


Tây Ninh hiện có 2 phương thức vận tải là đường bộ và đường thủy nội địa

Cụ thể, cầu Băng Dung sẽ kết nối xã Biên Giới và xã Phước Vinh (H.Châu Thành); cầu Bến Trường kết nối xã Hòa Hội với xã Hảo Đước (H.Châu Thành); cầu Ninh Điền kết nối xã Ninh Điền với xã Thanh Điền (H.Châu Thành); cầu Trường Đông kết nối xã Long Vĩnh (H.Châu Thành) với xã Trường Đông (TX.Hòa Thành); cầu Thạnh Đức kết nối TT.Bến Cầu với xã Thạnh Đức (H.Gò Dầu); cầu Hiệp Thạnh kết nối xã Lợi Thuận (H.Bến Cầu) với xã Hiệp Thạnh (H.Gò Dầu); cầu trên đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và cầu Phước Chỉ - Lộc Giang kết nối Lộc Giang (H.Đức Hòa, Long An) với xã Phước Chỉ (H.Bến Cầu, Tây Ninh).

Việc Tây Ninh xây thêm 11 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn sẽ kết nối thuận lợi giữa 2 bờ, giúp thông tuyến, phá thế chia cắt tự nhiên, tạo mạng lưới giao thông liên hoàn, thông suốt với vùng Đông Nam bộ….

Theo Giang Phương/Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích