Tiếng Việt | English

04/06/2023 - 15:31

Xe được tự động giãn chu kỳ kiểm định đóng phí đường bộ ở đâu?

Theo Cục Đăng kiểm, phí đường bộ của những phương tiện được tự động giãn chu kỳ kiểm định sẽ được đóng vào kỳ kiểm định tới.

Cục Đăng kiểm vừa cho biết trong ngày đầu tiên thực hiện tự động giãn chu kỳ kiểm định cho xe gia đình, hệ thống của đơn vị đã tải lên 6.435 bản giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định của các phương tiện có hạn kiểm định trong 2 ngày 3-6 và 4-6.

Đến chiều tối ngày 3-6, hệ thống ghi nhận số lần người dân tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định là 3,6 triệu lượt, gấp 2,57 lần so với con số 1,4 triệu xe thuộc diện được tự động giãn chu kỳ kiểm định.

Các xe đến kiểm định tại một trung tâm ở Hà Nội.

Chính việc truy cập tra cứu số lượng lớn này đã khiến trang web Cục Đăng kiểm nhiều lần bị quá tải. Vì vậy, cục này khuyến cáo để tra cứu thông tin xác nhận thời hạn trên, chủ xe nên vào trực tiếp đường link https://giahanxcg.vr.org.vn và chỉ nên tra cứu khi phương tiện gần hết hạn kiểm định.

Nguyên nhân, hệ thống phần mềm quản lý của cục sẽ cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định. Theo đó, trong ngày 3-6 sẽ cho phép tải tệp của các xe có hạn kiểm định từ 10-6. Xe có thời hạn kiểm định đến 30-6 sẽ được đưa lên hệ thống trước 10-6 và dự kiến hoàn thành công việc tạo tệp tin cho toàn bộ các xe trước 30-6 này.

“Hiện nay trên trang web tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định. Tuy nhiên, do việc tạo ra các tệp tin có ký số của giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe này mất nhiều thời gian, nên chưa thể có sẵn cho tất cả các phương tiện tại thời điểm này…”- Cục Đăng kiểm cho hay.

Đại diện Cục Đăng kiểm cũng cho biết hiện cả nước có gần 3 triệu ô tô chở người đến 9 chỗ (ô tô con) không kinh doanh vận tải. Trong đó có gần 1,4 triệu xe thuộc diện được tự động áp dụng gia hạn thời hạn hiệu lực ghi trên giấy chứng nhận và tem kiểm định trong khoảng từ 3-6-2023 đến hết 30-6-2024.

Như vậy, sẽ có một số xe có giấy chứng nhận và tem kiểm định được kéo dài thời hạn hiệu lực đến hết ngày 30-12-2024 và hơn 1,5 triệu ô tô con không thuộc diện được áp dụng gia hạn này. Vì vậy để đảm bảo nhận biết được giữa các phương tiện này, chủ xe cần phải có giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định.

“Đối với phí đường bộ của những phương tiện được tự động giãn chu kỳ đăng kiểm sẽ được đóng vào kỳ kiểm định tới, hoặc chủ xe có thể tự đến đơn vị đăng kiểm để nộp nếu có nhu cầu…”- Cục Đăng kiểm cho hay./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết