Tiếng Việt | English

11/08/2016 - 14:46

Xóa điểm “thắt nút cổ chai” trên đường Huỳnh Văn Nhứt, TP.Tân An

Nhiều năm qua, đoạn đường “thắt nút cổ chai” từ đầu đường Huỳnh Văn Nhứt đến gần chùa Thiên Châu, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An không thể thi công do vướng việc giải phóng mặt bằng.

Sau nhiều lần vận động, thuyết phục của các ban, ngành, đoàn thể, nhất là Ban Điều hành khu phố Bình An, đến cuối tháng 2, tất cả các hộ dân phía bên mé sông đường Huỳnh Văn Nhứt tự giác bàn giao mặt bằng để thi công. Đầu tháng 6/2016, công trình chính thức được khởi công, tổng kinh phí gần 5 tỉ đồng.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, đơn vị thi công (Cty TNHH MTV Đại Tân Long An) bước đầu hoàn thành việc lắp đặt 10 cống ngang đường, đào đất khuôn đường và đang tập trung lu lèn, chờ nghiệm thu từng phần.

Đoạn đường "thắt nút cổ chai" trên đường Huỳnh Văn Nhứt đang được triển khai thi công

Theo đơn vị thi công, toàn bộ công trình có chiều dài hơn 500m, với bề mặt đường thảm nhựa có chiều rộng 4,25m. Sau khi hoàn thành phần đường, Cty tiếp tục thi công phần vỉa hè. Dự kiến đến cuối tháng 11/2016, công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hà, bán hàng ven đường Huỳnh Văn Nhứt cho biết, mặc dù việc thi công ảnh hưởng đến lưu thông cũng như sinh hoạt của người dân nhưng tất cả mọi người đều vui mừng vì công trình hoàn thành sẽ không còn tình trạng ùn tắc mỗi khi có xe tải lớn chạy qua cũng như tạo cảnh quan sạch, đẹp, văn minh cho khu phố.

Bên cạnh “thắt nút cổ chai” trên đường Huỳnh Văn Nhứt, hiện nay, cũng tại phường 3, đoạn cuối đường Trương Thị Sáu còn tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Chỉ khoảng gần 300m cuối đường Trương Thị Sáu nối với đường Huỳnh Văn Nhứt, người dân chưa đồng thuận việc giao mặt bằng nên đoạn đường không thể hoàn thành theo đúng thiết kế.

Vào mùa mưa, đoạn đường này luôn bị ngập úng. Mặc dù người dân liên tục phản ánh, kiến nghị các cấp chính quyền nhưng đến nay tình trạng này cẫn chưa được khắc phục. Rất mong các cấp, các ngành của TP.Tân An cần có biện pháp giải quyết dứt điểm, tạo sự thông thoáng cho tuyến đường, góp phần thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, phấn đấu đưa TP.Tân An thành đô thị loại 2 vào năm 2020./.

Lê Đức-Kiên Định

Chia sẻ bài viết