Tiếng Việt | English

10/07/2021 - 09:51

Xử phạt 152 trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định phòng, chống dịch ở nơi công cộng

Ngoài tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, Cảnh sát giao thông trong tỉnh Long An còn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra, xử phạt người tham gia giao thông không đeo khẩu trang tham gia giao thông ở nơi công cộng theo quy định phòng, chống dịch Covid-19

Để thực hiện phòng, chống dịch đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, tỉnh yêu cầu người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Gần đây, tỉnh đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.Tân An và 4 huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc; các địa phương còn lại áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Theo đó, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết. Trong đó cũng nhấn mạnh không được tụ tập, giữ bảo đảm khoảng cách theo quy định, đeo khẩu trang.

Như vậy, trường hợp không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch theo quy định sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch

Ngày 22/5, Công an tỉnh có văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch và xử lý những vi phạm liên quan phòng, chống dịch Covid-19 tham gia giao thông ở nơi công cộng.

Từ đó, đến nay, Cảnh sát giao thông trong tỉnh ngoài tuần tra, kiểm soát giao thông tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh. Theo đó, Cảnh sát gia thông trong tỉnh đã phối hợp các ngành chức năng phát hiện và xử phạt 152 trường hợp tham gia giao thông không đeo khẩu trang theo quy định, với số tiền 304 triệu đồng./.

Đức

Chia sẻ bài viết