Tiếng Việt | English

01/02/2016 - 09:13

Xuân ấm áp - tết nghĩa tình

Mùa xuân là lúc đất trời giao hòa, vạn vật sinh sôi, đâm chồi nẩy lộc. Đó cũng là thời điểm người Việt hướng đến cội nguồn, đón Tết Cổ truyền trong niềm vui đưa tiễn năm cũ, đón chào năm mới với niềm tin mới, hy vọng mới.

Mùa xuân, ngày tết năm nay càng thắm đượm ý nghĩa sâu sắc khi cả nước chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Mọi người kỳ vọng từ Đại hội này sẽ tiếp tục thổi luồng không khí đổi mới, đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Hòa trong niềm vui của đất trời, của đất nước, cả hệ thống chính trị đang chung tay quan tâm, chăm lo cho nhân dân, gia đình chính sách, nhất là hộ nghèo, ở vùng biên giới, người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê,... có điều kiện vui xuân, đón Tết Cổ truyền trong ấm áp nghĩa tình, bình an.

Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà của các cấp chính quyền, mạnh thường quân được tổ chức ở nhiều nơi trong tỉnh với phương châm không để ai thiếu ăn, ai cũng có điều kiện ăn Tết Cổ truyền. Nhiều đoàn cán bộ đến tuyến đầu thăm và chúc tết các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới. Qua đó, thể hiện rõ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tương thân, tương trợ, thương yêu, chăm lo cho nhân dân của Đảng, Nhà nước ta.

Nhiều nơi tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng xuân trên tinh thần tiết kiệm, vừa có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, vừa bày tỏ lòng tri ân các thế hệ cách mạng đi trước nhằm tăng cường tình đoàn kết, cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân với nhiều mong ước an lành, hạnh phúc, no ấm. Xuân năm nay sẽ khởi đầu thời kỳ đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới theo tinh thần Đại hội XII và hứa hẹn đất nước sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, ngày càng phát triển, nâng cao vị thế trên trường quốc tế./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết