Tiếng Việt | English

08/02/2016 - 20:51

Xuân yêu thương

Ai xa quê trở về sẽ không thể nào quên tìm lại hình bóng chiếc cầu dây ngày xa xưa ấy để hoài niệm. Âu cũng là quy luật đổi thay, tiếp nối mạch sống giữa quá khứ, hiện tại, tương lai…

Sáng nay thức dậy, nhìn cây mai khẳng khiu đầu nhà đang nhú lên những nụ mầm be bé, xinh xinh; những chậu hoa hướng dương khe khẽ lay lay, rướn mình hướng về nơi có ánh sáng mặt trời; ngoảnh ra sau, cánh đồng lúa đang thì con gái bát ngát một màu xanh mơn mởn; đó đây, ẩn hiện điểm xuyết những cánh cò trắng muốt dưới màn sương nhẹ. Đất trời vào xuân!


Cầu An Hòa sắp hoàn thành nối 2 bờ vui thị trấn Thủ Thừa

Chương trình xây dựng nông thôn mới góp phần thay đổi gương mặt làng quê. Đi trên những con đường bêtông rộng rãi, khang trang, lâng lâng niềm cảm xúc hạnh phúc khó tả. Những con đường lầy lội ngày nào ta từng lấm lem bùn đất trong những ngày mưa gió, không ít lần trượt chân nay hóa thân, biến ước mơ bao đời của người nông dân dầm mưa dãi nắng trở thành hiện thực.

Đón xuân nay, Thủ Thừa, tỉnh Long An có nhiều khởi sắc. 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 7/13 xã, thị trấn đạt chuẩn văn hóa là sự phấn đấu lớn của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện nhà. Đặc biệt hơn, Thủ Thừa xuân này có thêm chiếc cầu An Hòa sừng sững dài rộng, to đẹp như một giấc mơ nối 2 bờ vui thị trấn. Từ nay không còn cảnh đứng bên này sông nhìn sang kia sông mà không sao sang được. Không còn cảnh cách trở đò giang. Chiếc cầu nối liền thị trấn Thủ Thừa với các xã phía Bắc của huyện và tuyến biên giới nhộn nhịp những làn xe qua lại. Song song việc xây dựng hoàn chỉnh cầu An Hòa là gấp rút hoàn thành hệ thống bờ kè 2 bờ sông thẳng tắp trông mà sướng mắt.

Đó là thành quả của ý chí, quyết tâm, lao động sáng tạo, đột phá từ chương trình chỉnh trang đô thị thị trấn Thủ Thừa đến năm 2020. Tương lai, người dân Thủ Thừa sẽ có một hệ thống công viên thiên nhiên trong lành lộng gió, đêm đêm ánh đèn lung linh làm ấm sáng dòng sông, níu giữ bước chân cả những du khách phương xa.

Cũng từ lâu rồi, có những chiều dừng chân trên chiếc cầu dây lắc lẻo thân thương gắn bó, dãi dầu mưa nắng oằn mình đỡ nâng, đưa đón biết bao lượt người qua, kỷ niệm, ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Thủ Thừa ùa về. Lòng thấy bâng khuâng, quyến luyến, tiếc nuối, nhớ thương khi nó sắp hoàn thành sứ mệnh để chuyển giao nhiệm vụ cho chiếc cầu An Hòa sừng sững ngày mai. Ai xa quê trở về sẽ không thể nào quên tìm lại hình bóng chiếc cầu dây ngày xa xưa ấy để hoài niệm. Âu cũng là quy luật đổi thay, tiếp nối mạch sống giữa quá khứ, hiện tại, tương lai.

Lòng xuân rộn rã dựng xây. Lòng người ấm áp nghĩa tình sau trước chăm lo cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng những người già neo đơn, em thơ côi cút. Những chuyến Về nguồn, những món quà trao tay, ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ, những buổi lao động chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, nhà che bia tưởng niệm,... Mùa xuân yêu thương sum họp, sẻ chia đến khắp mọi người, mọi nhà, mọi miền đầm ấm, thiết tha. Vẫn không quên gửi niềm tin yêu chan chứa nhớ thương, cảm phục đến các chiến sĩ xuân này vẫn chắc tay súng ngoài biên cương, nơi đảo xa, ngày đêm giữ gìn mùa xuân bình yên, hạnh phúc cho đất nước./.

Trần Thị Bửu Luật

Chia sẻ bài viết