Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 13:41

Xuyên tạc lịch sử là phá hoại tương lai

Hàng năm, cứ đến dịp kỷ niệm ngày 30/4, trên môi trường mạng lại xuất hiện những thông tin bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc của một số phần tử xấu, phản động trong và ngoài nước như “tháng tư là tháng “vo gạo bằng nước mắt”, “mùa quốc hận - tháng tư đen”. Chúng ngang nhiên xuyên tạc “cuộc kháng chiến thực chất chỉ là nội chiến, là chiến tranh ủy nhiệm, chiến tranh ý thức hệ nên không có gì đáng tự hào”. Có kẻ còn muốn bóp méo sự thật: “Mình mong ngày 30/4 sẽ chuyển thành ngày tưởng niệm những mất mát của dân tộc, đừng nói chuyện ai thắng, ai thua”. Bọn Việt Tân với những lời lẽ phản động hô hào biến ngày 30/4 từ “quốc hận” trở thành “tinh thần quốc kháng” để chống lại chế độ cộng sản;…

Trước vấn đề này, nhất là trong giai đoạn hiện nay, chúng ta phải có cái nhìn toàn diện, khách quan, tôn trọng sự thật. Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước thắng lợi đã lùi xa 45 năm nhưng lịch sử dân tộc và thế giới đều ghi nhận và chúng ta phải luôn luôn khẳng định, tự hào về thắng lợi của một cuộc kháng chiến chính nghĩa, trường kỳ, vĩ đại vì nền hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc. Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng lần thứ IV - đại hội đầu tiên sau ngày đất nước thống nhất đã ghi rõ: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Ý nghĩa lịch sử vẻ vang, hào hùng của ngày 30/4 là như thế! Vì vậy, những luận điệu xuyên tạc, phỉ báng lịch sử nêu trên chỉ nhằm gợi hận thù để lập lại sai lầm, kích động mâu thuẫn,… Đó không chỉ là hành động vô luân, vô ơn với tiền nhân, với người hy sinh vì hòa bình, độc lập mà còn là sự phá hoại tương lai của dân tộc. Chúng ta phải kiên quyết lên án, đấu tranh, xóa bỏ những tư tưởng ấy để “mở nền thái bình muôn thuở”, “dập tắt chiến tranh muôn đời”./.

Võ Thanh Nghị

 

Chia sẻ bài viết