Tiếng Việt | English

24/05/2017 - 20:51

Ý nghĩa từ chuyến Về nguồn

Hoạt động Về nguồn góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

Hàng năm, khi kết thúc thi học kỳ II, thầy, trò Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tân An) lại tham gia chuyến đi Về nguồn. Năm nay, trường tổ chức cho học sinh tham quan Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” và Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo - nơi thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.

Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tham quan Công viên tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”

Chuyến đi mang đến cho học sinh nhiều cảm xúc khác nhau, có em, đây là lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến các hoạt động của quân và dân Long An trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước với các hình ảnh: Dân công hỏa tuyến Long An làm “cầu người” vận chuyển thương binh; người dân dùng xuồng đưa bộ đội vượt sông đánh giặc,... tại Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” nên các em rất hứng thú.

Tại đây, thầy và trò Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cùng thắp nén hương tỏ lòng biết ơn những anh hùng, liệt sĩ ngã xuống vì quê hương.

Em Vân Bình - học sinh lớp 5, xúc động: “Đến tham quan tượng đài, chúng em hiểu rõ hơn về những gian lao, vất vả của cha ông trong đấu tranh giành lại độc lập dân tộc. Chúng em nguyện cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này tiếp bước cha ông xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tiếp tục chuyến đi, đoàn đến Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ - nơi thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Tại đây, các em được tận mắt chứng kiến những hiện vật được lưu lại của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực với trận đánh hỏa hồng Nhựt Tảo đốt tàu L’Espérance của thực dân Pháp trên sông Nhựt Tảo.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu - thầy Nguyễn Văn Bơ cho biết: “Ngoài việc trang bị kiến thức cho học sinh, chúng tôi cố gắng tổ chức nhiều chuyến đi thực tế nhằm giáo dục truyền thống và rèn luyện cho các em kỹ năng sống, thói quen sinh hoạt tập thể”.

Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước./.

Lê Văn An

Chia sẻ bài viết