Từng được kỳ vọng sẽ giúp Yamaha mở rộng nhóm khách hàng, đồng thời tăng tính cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga trên 150 phân khối vốn đang "lép vế" so với Honda. Tuy nhiên, sau khoảng ba tháng đầu tiên gia nhập thị trường xe máy Việt Nam, Yamaha Lexi 155 chưa thể tạo được sức hút như "người anh em" Yamaha PG-1 ở phân khúc xe máy số.
Các phiên bản Lexi 155 liên tiếp được một số đại lý Yamaha giảm giá bán (Ảnh: Bá Hùng)
Yamaha Lexi 155 được hãng xe Nhật Bản phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm Lexi 155 VVA ABS tiêu chuẩn có giá 48,5 triệu đồng và Lexi 155 VVA ABS cao cấp giá 48,9 triệu đồng. Mức giá này khá hấp dẫn và cạnh tranh nếu so với các mẫu xe Honda xếp cùng phân khúc như Vario 160 (giá 51,99 - 56,49 triệu đồng).
Tuy nhiên, sau thời gian đầu mở bán, mẫu xe này không tạo được sức hút như kỳ vọng. Chính vì vậy trong khoảng 1 tháng trở lại đây, hai phiên bản Yamaha Lexi 155 liên tiếp được đại lý giảm giá với hy vọng gia tăng tính cạnh tranh và tạo sức hút với khách hàng.
Sau khi chính thức mở bán từ tháng 6.2024, đến cuối tháng 8.2024 Yamaha Lexi 155 được một số đại lý chính hãng của Yamaha tại khu vực TP.HCM giảm giá về mức 47,5 - 47,9 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm chi phí lăn bánh và thấp hơn 1 triệu đồng so với giá đề xuất của Yamaha Việt Nam công bố. Tuy nhiên, trong bối cảnh sức mua trên thị trường xe Việt Nam vẫn khá ì ạch, mức giảm này vẫn chưa thể giúp Yamaha Lexi 155 thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều đại lý Yamaha đang phân phối Lexi 155 với mức giá thấp hơn khoảng 1,5 triệu đồng do với giá đề xuất mà Yamaha Việt Nam công bố
Không dừng lại ở đó, mới đây theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại một đại lý Yamaha khu vực miền Nam, phiên bản Lexi 155 VVA ABS tiêu chuẩn được nhân viên bán hàng báo giá 47 triệu đồng, trong khi bản Lexi 155 VVA ABS cao cấp có giá 47,4 triệu đồng. Tức giảm thêm 500.000 đồng so với đợt giảm giá cuối tháng 8 vừa qua.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại nhiều đại lý Yamaha đang bán Yamaha Lexi 155 với mức giá thấp hơn khoảng 1,5 triệu đồng so với giá đề xuất được Yamaha Việt Nam đưa ra trước đó. Điều này cho thấy, dòng xe tay ga này đang gặp không ít khó khăn trong việc thuyết phục khách Việt vốn đang có khá nhiều lựa chọn ở phân khúc xe tay ga trên 150 phân khối.
Cả hai phiên bản Yamaha Lexi 155 tại Việt Nam có cùng kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.968 x 719 x 1.138 (mm), cùng chiều dài cơ sở 1.353 mm. Bên cạnh đó, cả hai đều sử dụng động cơ BlueCore 155 VVA 1 xi-lanh dung tích 155,1 phân khối làm mát bằng chất lỏng, có công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mẫu xe này cũng tích hợp phun xăng điện tử, giúp xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức chỉ 2,19 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Tuy nhiên, thiết kế xe có phần cục mịch, chưa thật sự mạnh mẽ thể thao trong khi trang bị tính năng không có gì nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc chính là lý do khiến Yamaha Lexi 155 không được nhiều khách Việt lựa chọn./.
Theo thanhnien.vn
Nguồn: https://thanhnien.vn/yamaha-lexi-155-lien-tiep-giam-gia-ban-185240920224025362.htm