Tiếng Việt | English

14/03/2019 - 18:09

Long An làm việc với Tập đoàn Aeon Malaysia kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Chiều 14/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Aeon Malaysia đến Long An để gặp gỡ, tìm hiểu đối tác, thực hiện xúc tiến tiêu thụ hàng hoá nông sản. Tham gia còn có khoảng 10 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các loại nông sản, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Aeon Malaysia đến Long An để gặp gỡ, tìm hiểu đối tác, thực hiện xúc tiến tiêu thụ hàng hoá nông sản

Chiều 14/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Aeon Malaysia đến Long An để gặp gỡ, tìm hiểu đối tác, thực hiện xúc tiến tiêu thụ hàng hoá nông sản. Tham gia còn có khoảng 10 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các loại nông sản, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng đại diện một số sở, ngành có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Aeon Malaysia 

Đại diện Tập đoàn Aeon Malaysia, ông Masayoshi Masuda chia sẻ rằng rất muốn hợp tác với doanh nghiệp tại Long An để kết nối giao thương, trao đổi hợp tác để nhập khẩu chuối, thanh long cũng như nhiều sản phẩm khác

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết: “Lãnh đạo tỉnh rất vinh dự được tiếp và làm việc với Tập đoàn Aeon Malaysia. Hy vọng, buổi kết nối hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, bước khởi đầu tốt đẹp cho nhiều hoạt động tiếp theo thông qua các hợp đồng ký kết các doanh nghiệp Long An và Tập đoàn Aeon Malaysia, đem lại lợi ích cho các bên. Long An có điều kiện phát triển hài hòa công nghiệp, thương mại, dịch vụ lẫn nông nghiệp. Long An luôn cải thiện môi trường đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, hợp tác thương mại với các doanh nghiệp của tỉnh Long An”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được mong muốn Tập đoàn Aeon Malaysia giới thiệu thêm nhiều nhà đầu tư của Nhật bản, Malaysia cũng như nhà đầu tư các nước khác đến đầu tư, phát triển tại Long An hoặc hợp tác giao thương với doanh nghiệp của Long An.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Long An có nhiều ưu thế về trồng trọt, chế biến và xuất khẩu các loại hàng hóa nông sản như gạo, điều, thủy sản, thanh long, chanh không hạt, dưa hấu. Ngoài ra, Long An có thế mạnh trong chế tạo các sản phẩm dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, sản phẩm nhựa, cơ khí, sản phẩm điện tử và linh kiện,... Hiện sản phẩm hàng hóa của tỉnh Long An đã xuất khẩu đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đại diện Tập đoàn Aeon Malaysia, ông Masayoshi Masuda nói rất muốn hợp tác với doanh nghiệp tại Long An để kết nối giao thương, trao đổi hợp tác để nhập khẩu chuối, thanh long cũng như nhiều sản phẩm khác. Trong tương lai, Tập đoàn Aeon Malaysia muốn có văn phòng đại diện tại Long An để thuận tiện trong việc trao đổi, kết nối giao thương.

Tập đoàn Aeon Malaysia hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn trên thế giới, đã có được lòng tin của khách hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ tại Nhật Bản mà còn tại các quốc gia khác trên thế giới. Tập đoàn Aeon Malaysia chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Hiện tập đoàn này đã hiện diện tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam.  

Công ty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình và Tập đoàn Aeon Malaysia đã ký kết hợp đồng xuất khẩu trái chuối

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình và Tập đoàn Aeon Malaysia đã ký kết hợp đồng xuất khẩu trái chuối. Được biết, Công ty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình và Tập đoàn Aeon Malaysia đã có hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu trái chuối vào năm 2018. Theo đánh giá từ Công ty TNHH Huy Long An, thị trường Malaysia rất tiềm năng trong tiêu thụ hàng hóa nông sản./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết