Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 09:45

Long An: Năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 90.000 tỉ đồng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2019 trên địa bàn tỉnh Long An đạt gần 90.000 tỉ đồng, đạt 101,2% kế hoạch, tăng 14,9% so với cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2019 trên địa bàn tỉnh đạt gần 90.000 tỉ đồng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2019 trên địa bàn tỉnh đạt gần 90.000 tỉ đồng

Năm 2019, tình hình thương mại - dịch vụ của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Thị trường hàng hóa dồi dào và phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Nhiều cửa hàng tiện lợi được đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân như chuỗi siêu thị Co.opmart, cửa hàng Bách hóa Xanh, Vinmart+, SanHàFoodstore,... Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường được tập trung thực hiện, nhiều chương trình kết nối cung - cầu được doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực tham gia quảng bá các nông sản của tỉnh vào siêu thị, chợ đầu mối, nhất là các doanh nghiệp TP.HCM để tiêu thụ, bao tiêu nông sản của tỉnh và xuất khẩu. 

Từ nay đến cuối năm 2019 cũng như dịp Tết Nguyên đán là thời điểm người dân tập trung mua sắm đón tết. Dự báo tình hình thị trường, giá cả hàng hóa trong tỉnh từ nay đến Tết Canh Tý có nhiều biến động do ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào, tuy nhiên cung - cầu về hàng hóa, dịch vụ tương đối ổn định. Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ và vi phạm về an toàn thực phẩm sẽ diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi, khó kiểm soát. 

UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, nhất là Sở Công Thương phối hợp các địa phương, doanh nghiệp chủ động theo dõi, dự báo sớm nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu tại địa bàn quản lý để có phương án bảo đảm cân đối cung - cầu, ổn định thị trường hàng hóa phục vụ tết. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường đã lên kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng hóa do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng vận chuyển hàng lậu vào nội địa tiêu thụ./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích