Tiếng Việt | English

01/06/2020 - 15:00

Long An: Những công trình tháo gỡ nút thắt giao thông

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An, công trình tuyến tránh TP.Tân An (QL1) cơ bản hoàn thành, cầu Tân An 4 đang được gấp rút thi công hạng mục cuối cùng và dự kiến cho thông xe vào ngày 07/6. Đây là hai công trình lớn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong và ngoài tỉnh.

Cầu Tân An 4 thông xe ngày 07/6

Cầu Tân An 4 (song song cầu Tân An 1) khi hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm ách tắc giao thông trên tuyến QL1, đoạn qua TP. Tân An. Việc thông xe cầu Tân An 4 sẽ góp phần tháo gỡ nút thắt về giao thông qua sông Vàm Cỏ Tây trên địa bàn TP.Tân An nói riêng và trên tuyến QL1 từ TP.HCM về miền Tây nói chung.

Đơn vị thi công thảm nhựa đường dẫn lên cầu Tân An 4

Đơn vị thi công thảm nhựa đường dẫn lên cầu Tân An 4

Chỉ huy công trình Cty Cổ phần 624 (đơn vị thi công thảm nhựa đường dẫn lên cầu) - Võ Quang Minh thông tin: “Chúng tôi đẩy nhanh tiến độ thi công và bàn giao hạng mục vào ngày 31/5. Trong quá trình thực hiện, các đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở GTVT Long An, Thanh tra GTVT Cục IV, Cảnh sát giao thông thường xuyên nhắc nhở phải chấp hành nghiêm quy định về ATGT khi thi công: Căng dây, đặt biển cảnh báo khu vực đang thi công, những đoạn nguy hiểm phải có đèn chớp tắt vào ban đêm. Ngoài ra, vào những lúc cao điểm, khi lượng phương tiện gia tăng thì phải có người phối hợp điều tiết giao thông,...".

Đặc biệt, cơ quan truyền thông của tỉnh Long An cũng phối hợp đưa tin để người tham gia giao thông chủ động khi đi qua đoạn đường đang thi công.

QL1 - tuyến tránh TP. Tân An đã thông xe

Tuyến tránh TP.Tân An có chiều dài hơn 5km, trước đây mặt đường xuống cấp, đầy "ổ voi, ổ gà", thường xuyên đọng nước vào mùa mưa. Sau nhiều tháng thi công, mặt đường đã mở rộng 4 làn xe, thảm bê tông nhựa nóng. Đến nay, các hạng mục đang được đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện, về cơ bản đã thông xe toàn tuyến.

Anh Nguyễn Văn Chính, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang (người đi đường) cho biết: “Trước đây, khi từ Tiền Giang lên TP.HCM, tôi thường lo sợ khi qua tuyến tránh TP. Tân An vì mặt đường hẹp, lồi lõm, hai bên đọng nước, rất nguy hiểm khi tránh xe lớn. Nay đường được mở rộng, nâng cấp, nhất là có dải phân cách giữa khá cao và có đèn chiếu sáng ban đêm, người tham gia giao thông rất an tâm”.

Giao thông thông suốt trên QL1 - tuyến tránh TP.Tân An

Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Hoài Trung cho biết: Sở rất quan tâm đến công trình tuyến tránh QL1 và cầu Tân An 4, đây là hai công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc giải tỏa ách tắc giao thông trên tuyến QL1 đoạn qua TP.Tân An. Chúng tôi luôn đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình, sớm thông xe theo đúng kế hoạch. Dự kiến ngày 07/6, chính thức cắt băng khánh thành và thông xe cầu Tân An 4./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết