Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 20:11

​Án tử hình cho kẻ đoạt mạng em vợ

Sáng 25-11, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Xuân Vinh (32 tuổi, trú phường Phú Hội, TP Huế) về tội giết người.

Những giọt nước mắt của Vinh rơi suốt thời gian diễn ra phiên xét xử - Ảnh: Nhật Linh

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trần Xuân Vinh (sinh 1983) và chị Huỳnh Thị Lành (sinh 1991) cưới nhau vào ngày 8-3-2015 nhưng chưa đăng ký kết hôn. Sau đó, họ về sống với gia đình chị Lành tại huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế).

Do đam mê cờ bạc, nên vợ chồng họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Gia đình chị Lành không cho Vinh ở lại nhà mình nữa. Sau đó, nhiều lần Vinh về thăm vợ nhưng bị gia đình chị Lành ngăn cản không cho gặp. Từ đó, Vinh sinh thù hận và nảy sinh ý định giết hại gia đình vợ.

Khoảng 3g sáng ngày 25-6-2015, Vinh đã đột nhập vào nhà chị Lành và dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Huỳnh Văn Tương (em họ Lành) và Huỳnh Nhật (em ruột Lành). Sau khi gây án, Vinh trốn ra huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Tại đây, Vinh để lại thư tuyệt mệnh tường trình sự việc kèm theo lời xin lỗi đến gia đình hai bên, sau đó uống thuốc độc tự tử. Lực lượng công an đã kịp thời phát hiện và đưa Vinh đi cấp cứu.

Tại tòa, Vinh đã thành thật khai nhận hành vi giết hai người em vợ của mình. Tuy nhiên, Vinh cho biết việc này không có chủ ý từ trước, chỉ muốn uy hiếp hai người này để sau đó đưa chị Lành đi. Tuy nhiên, tòa đã bác bỏ lời biện minh trên của Vinh. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị mức án tử hình.

Vinh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại và cho biết rất ân hận vì những gì đã gây ra.

Tòa đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Xuân Vinh. Đồng thời, tòa buộc bị cáo Vinh phải bồi thường 139 triệu đồng cho gia đình anh Huỳnh Tương; ngoài ra mỗi tháng phải chu cấp một triệu đồng cho con anh Tương (chưa đầy một tuổi) cho đến khi đủ 18 tuổi./.

An Bang-Nhật Linh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết