Tiếng Việt | English

08/06/2017 - 05:11

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta”

Một mùa hè nữa lại về trên quê hương, sắp xếp lại hành trang còn dang dở của đời học sinh, sinh viên, các bạn trẻ có dự định gì chưa? Đâu đó trên mọi miền Tổ quốc thấp thoáng những chiếc áo xanh, nón tai bèo cùng chiếc khăn rằn thấm đẫm giọt mồ hôi của các chiến sĩ tình nguyện. Những công trình, phần việc thanh niên ngày càng nhiều với những ý nghĩa thiết thực.

Mùa hè, mùa của sức trẻ, trên từng nẻo đường in dấu những bước chân. Yêu lắm màu áo xanh tình nguyện, màu áo trẻ với bao sục sôi, nhiệt huyết tuổi thanh xuân, góp nên màu xanh cho quê hương, đất nước! Hôm nay, ta khoác lên mình màu áo xanh ấy mà tự hào, hạnh phúc. Hạnh phúc bởi mình có thể cống hiến nhiệt huyết, sức trẻ dựng xây những công trình có ích cho đời. Hạnh phúc bởi ánh mắt trẻ thơ long lanh bên con chữ ngày hè. Hạnh phúc bởi tấm lòng người dân vùng quê nghèo mộc mạc mà nghĩa tình. Và hạnh phúc khi thấy làng quê mình tươi đẹp hơn sau mùa chiến dịch. Tất cả làm sống dậy ngọn lửa nhiệt huyết luôn sục sôi trong mỗi trái tim trẻ tuổi, những dấu chân tình nguyện với miền ký ức đẹp để lại những cảm xúc thật chân thành và trọn vẹn.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Thanh niên chúng ta là mùa xuân, là sức sống muôn màu.

Thanh niên cần phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, biết giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, biết tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa nhân loại, có chí tiến thủ, lòng quyết tâm, tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo, biết vượt lên mọi hoàn cảnh để học tập, lao động, sản xuất với sức mạnh dời non lấp biển và tinh thần “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Hãy tham gia phong trào tình nguyện, bạn nhé!

Song Lê

Chia sẻ bài viết