Tiếng Việt | English

24/09/2016 - 21:23

“Không được đi du lịch Việt Nam là một thiệt thòi”

Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới – ông Taleb Rifai tuyên bố ai chưa được đến du lịch Việt Nam là một điều thiệt thòi.

“Trước khi chết mà chưa đến Việt Nam thì đó là thiệt thòi của bạn"- đó là phát biểu của ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới tại buổi gặp gỡ báo chí Việt Nam chiều nay (24/9), trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng.

Thông tin từ Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới, ngành Du lịch toàn cầu đạt doanh thu 1.600 tỷ USD mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho hàng tỷ lao động trên khắp thế giới. Ông Taleb Rifai đánh giá cao và rất ấn tượng với sự phát triển của du lịch Việt Nam thời gian qua. Theo ông Taleb, sự phát triển của ngành du lịch nước ta rất đặc biệt.


Vẻ đẹp của biển Đà Nẵng.

Nếu như năm 2.000, Việt Nam đón 2,1 triệu lượt khách quốc tế, thì đến năm 2015, ngành du lịch Việt Nam đón 8 triệu lượt khách quốc tế. 15 năm qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 4 lần, đặc biệt doanh thu từ du lịch đạt 7 tỷ USD.

Ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới cho biết, ông không bất ngờ với kết quả này bởi Việt Nam có chiến lược đúng đắn trong phát triển du lịch và có sự đồng thuận từ lãnh đạo Chính phủ đến các địa phương: “Có lẽ có hơn 100 quốc gia đều tự hào nói rằng họ có bãi biển đẹp, dòng sông hiền hoà, nhưng chưa quốc gia nào cho tôi cảm giác được thưởng thức thứ âm nhạc tuyệt vời như ở Việt Nam.”

“Vẻ đẹp của nước các bạn chính là nền văn hoá, âm nhạc, những bộ áo dài, những nụ cười. Rất nhiều quốc gia có thể gìn giữ nét văn hoá của mình, nhưng cách các bạn gìn giữ nền văn hoá của các bạn hết sức tự nhiên”.

Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới - ông Taleb Rifai.

Chiều nay (24/9), tại Hội nghị du lịch và thể thao, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch nước ta, Tổ chức Du lịch Thế giới đã thông qua "Tuyên bố chung Đà Nẵng 2016". Đây là tuyên bố lịch sử đối với ngành Du lịch Việt Nam, trong đó ghi nhận rằng du lịch và thể thao là 2 lĩnh vực bổ trợ cho nhau và chùng chung mục đích như tăng cường hiểu biết, hợp tác chặt chẽ giữa con người với con người từ các nền văn hoá và đời sống khác nhau; tăng cường và thúc đẩy hoà bình giữa các dân tộc.

Tổ chức ghi nhận, du lịch và thể thao là 2 động lực kinh tế quan trọng của xã hội hiện đại với khả năng tạo ra nguồn lực sâu rộng cho kinh tế và xã hội. Kêu gọi các tổ chức quốc tế, Chính phủ, cơ quan du lịch quốc gia và chính quyền địa phương, các tổ chức du lịch và thể thao, thương mại và truyền thông khu vực Châu Á- Thái Bình dương và toàn thế giới ủng hộ và có những biện pháp thích hợp để triển khai Tuyên bố chung này./.

Thành Long/VOV

Chia sẻ bài viết