Tiếng Việt | English

03/04/2016 - 05:34

​"Không ngủ quên trước thành tích trong quá khứ"

Đó là lời nhắn nhủ của Bí thư Thành ủy TP.HCM - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khi thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trực tiếp trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho trường ĐH Hàng hải Việt Nam ngày 2-4.

Bí thư thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho trường ĐH Hàng Hải Việt Nam - Ảnh: Tiến Thắng

Theo ông Đinh La Thăng, áp lực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho ngành Hàng hải Việt Nam hiện nay là rất lớn, hơn bất cứ cơ sở đào tạo nào khác, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam không được phép "ngủ quên" trước những thành tích của quá khứ mà phải chủ động gánh vác trọng trách đào tạo đội ngũ kỹ sư, cán bộ chất lượng cao.

"Tiềm năng phát triển kinh tế biển của chúng ta là rất lớn và chúng ta đã xác định sẽ phải mạnh về biển, giàu từ biển. Để làm được điều đó thì đòi hỏi phải đào tạo được đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành hàng hải có chất lượng cao" - ông Thăng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, PGS-TS Lương Công Nhớ - Hiệu trưởng trường ĐH Hàng Hải Việt Nam - cho biết trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng, phát triển của nhà trường, đã có trên 50.000 cán bộ, kỹ sư có trình độ chuyên môn cao được đào tạo bài bản để phục vụ trong các lĩnh vực hàng hải trong nước.

Hiện nay, trường đang phấn đấu để trở thành một trong 17 trường ĐH trọng điểm quốc gia, nằm trong tốp 10 trường đại học quy mô lớn nhất Việt Nam vào năm 2020, đạt trình độ ngang bằng với các trường ĐH hàng hải của ASEAN trước 2025 và đạt trình độ khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2030./.

Tiến Thắng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích