Tiếng Việt | English

29/11/2020 - 15:41

10 dấu hiệu bạn đang có cuộc hôn nhân hoàn hảo

Có những việc tưởng chừng như là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng ngược lại, chúng hoàn toàn bình thường và đó lại là bằng chứng cho một mối quan hệ hoàn hảo.

1. Các bạn không nói chuyện nhiều với nhau

Hai người có thể ở bên nhau và im lặng trong một thời gian khá lâu. Các bạn không cảm thấy khó chịu về điều đó và hai người không cần phải lúc nào cũng trò chuyện. Bác sĩ Roni Beth cho rằng những cặp đôi có thể ở bên nhau trong im lặng, làm việc riêng của mình, thường có một mối liên kết rất đặc biệt.

2. Bạn đi du lịch riêng

Số người đi du lịch mà không có bạn đời đi cùng đang ngày càng tăng lên. Khoảng 1/3 người Mỹ thừa nhận họ từng đi du lịch một mình. Việc này thậm chí có thể làm cho mối quan hệ của vợ chồng bạn khăng khít hơn.

Nếu bạn thực sự yêu đối phương, bạn sẽ thấy nhớ họ. Cùng lúc đó, bạn vẫn có thể làm bất cứ việc gì mình muốn. Ví dụ như đi thăm bảo tàng, trong khi bạn đời của bạn đang leo núi ở đâu đó.

3. Bạn đời không sum họp cùng gia đình bạn

Nếu như bố mẹ bạn và bạn đời không hòa hợp thì việc tránh gặp nhau là một điều tốt. Tất nhiên sẽ mất vui đi nhiều nếu họ không thích nhau. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết là nguyên nhân gây xung đột. Bạn đời của bạn không nhất thiết phải ăn tối cùng cha mẹ bạn, nhưng họ vẫn có thể cùng yêu thương bạn và tôn trọng nhau. Bạn chỉ cần thiết lập các quy tắc cơ bản càng sớm càng tốt.

4. Hai người có những quan điểm và sở thích khác nhau

Bác sĩ Mark White cho rằng mọi người đang quá đề cao giá trị của những sở thích chung. Theo quan điểm của ông, sở thích chung chỉ giúp cho người ta lờ đi các vấn đề và kéo dài một mối quan hệ không còn khả thi.

Nhà tâm lý học Diane Barth cho rằng hầu hết chúng ta cần ai đó khác với mình để làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn và cuộc sống của chúng ta phong phú hơn.

5. Thường xuyên tranh cãi

Đôi khi bạn vô cùng tức giận với người kia, bạn sẽ cãi vã. Bác sĩ Elizabeth Dorrance cho rằng những người mà chúng ta yêu thương nhất là những người mang lại cho chúng ta những cảm xúc tiêu cực nhiều nhất.

Ngược lại, xung đột rất tốt cho các mối quan hệ, vì chúng chỉ ra rằng cả hai cần thay đổi một điều gì đó. Điều quan trọng là có thể kết thúc xung đột một cách tích cực và thừa nhận sai lầm của mình.

6. Không cố gắng làm hài lòng nhau bằng mọi giá

 

Nhà tâm lý học Atalanta Beaumont cho rằng nếu ai đó đang cố gắng làm hài lòng người khác quá nhiều, đó có thể là do trong thời thơ ấu, nỗ lực của họ không được ghi nhận hoặc do họ cảm thấy mình không đủ tốt.

Nếu bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, đôi khi bạn phải hi sinh nhu cầu của mình. Làm mất lòng người khác cũng chẳng sao cả. Bạn không thể làm tất cả mọi người vui. Nếu bạn có thể làm được điều đó thì cũng thật đáng lo ngại.

7. Hai người ngủ riêng

Hai người ngủ riêng vì một trong hai ngáy khi ngủ, còn người kia lại bị tỉnh giấc với tiếng ồn nhỏ nhất. Nhà tâm lý học Katherine Schreiber cho biết, ngày nay ngày càng nhiều cặp vợ chồng ngủ riêng.

Các nhà khoa học ở ĐH Bang Ohio chứng minh rằng một giấc ngủ lành mạnh hữu ích cho mối quan hệ hơn là cứ cố gắng ngủ cùng nhau.

8. Hai người không có con

Các nhà tâm lý học cho rằng những cặp đôi không có con thường hạnh phúc hơn những cặp đôi có con, với điều kiện cả hai chấp nhận thực tế này và vui vẻ với điều đó.

9. Dành ít thời gian cho nhau hơn bạn muốn

Các bạn không thể dành nhiều thời gian cho nhau nhưng các bạn không lo lắng về điều đó. Bạn tin tưởng bạn đời và cảm thấy an toàn trong mối quan hệ. Tất nhiên, việc bạn dành thời gian bên nhau là quan trọng, nhưng theo các nhà tâm lý học, cách mà các bạn ở bên nhau còn quan trọng hơn.

10. Các bạn mất một thời gian dài để chấp nhận nhau

Tất cả chúng ta đều có những khiếm khuyết của riêng mình và đôi khi chúng ta cần thời gian để chấp nhận chúng. Các nhà tâm lý học cho rằng việc chấp nhận người khác không có nghĩa là chúng ta đồng ý với việc họ làm. Chấp nhận là đồng ý với thực tế mà không cố thay đổi nó./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết