Tiếng Việt | English

22/12/2017 - 21:00

13 năm với 26 lần hiến máu nhân đạo

Chia sẻ những khó khăn với người bệnh, liên tục 13 năm liền, anh Bùi Bình Thường, công tác tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa ( huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Công tác tại bệnh viện, nhiều lần chứng kiến cảnh bệnh nhân nguy kịch cần máu gấp mà người thân và ngân hàng máu của bệnh viện không đáp ứng kịp nên từ năm 2004 đến nay, anh Thường tham gia hiến máu nhân đạo. Anh chia sẻ, 13 năm qua, anh hiến máu 26 lần. Đều đặn mỗi năm, anh Thường đều tình nguyện tham gia hiến máu 2 lần. Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Hòa - Phạm Kim Thanh nhận xét: “Mỗi lần hội thông báo hiến máu, anh Thường tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia. Anh còn rất nhiệt tình với các phong trào do Hội Chữ thập đỏ phát động”.

Anh Thường là tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp tại khoa, tại cơ quan tham gia hoạt động hiến máu cứu người. Với anh, không có lời nào tuyên truyền, thuyết phục bằng hành động cụ thể. Chính việc làm của anh Thường trở thành tấm gương để nhiều người cùng tham gia hiến máu. Đây là một trong những hành động đáng trân trọng và mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp cần được nhân rộng và phát huy./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết