Tiếng Việt | English

18/03/2024 - 16:32

2 đối tượng bị công an bắt quả tang đang rải tờ rơi cho vay trả góp  

Hai đối tượng mang theo hàng ngàn tờ rơi cho vay trả góp đến địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An rải dọc đường thì bị công an phát hiện bắt quả tang.

Hoạt động rải tờ rơi cho vay trả góp cũng tiềm ẩn yếu tố cho "vay lãi nặng", "tín dụng đen"

Ngày 18/3, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa đã lập hồ sơ để xử phạt 2 đối tượng Lương Văn Hiếu (21 tuổi) và Nguyễn Quang Tuấn (27 tuổi), cùng ngụ huyện Ba Vì, TP.Hà Nội do có hành vi rải tờ rơi cho vay trả góp trái phép.

Trước đó, qua tuần tra, kiểm soát tại địa bàn, Công an xã Hựu Thạnh phát hiện 2 thanh niên chở nhau bằng xe máy chạy dọc một tuyến đường với nhiều biểu hiện khả nghi. Theo đó, công an lặng lẽ bám theo để quan sát.

Trên đường đi, công an phát hiện 2 đối tượng này có hành vi rải tờ rơi với nội dung cho vay trả góp dọc các tuyến đường nên tiến hành đón chặn, bắt quả tang. Qua kiểm tra, công an phát hiện trên xe và trong người 2 nam thanh niên này còn có một số  túi nylon chứa 14.500 tờ rơi với nội dung cho vay trả góp.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng được xác định là Lương Văn Hiếu (21 tuổi) và Nguyễn Quang Tuấn (27 tuổi), cùng ngụ huyện Ba Vì, TP.Hà Nội. Cả 2 đối tượng khai nhận được thuê đi rải tờ rơi với tiền công là 300.000 đồng/ngày/người.

Theo cơ quan chức năng, người dân cần đề cao cảnh giác với loại hình phát, rải tờ rơi quảng cáo với nội dung "cho vay tiền trả góp" này. Hành vi rải, dán tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” gây mất mỹ quan đô thị, đây cũng có thể là hình thức "cho vay nặng lãi", "tín dụng đen" gắn với các hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Vì vậy, khuyến cáo người dân không vay theo hình thức này.

Cũng theo Công an tỉnh, thời gian qua, công an các địa phương tăng cường điều tra, xử lý các hoạt động "cho vay nặng lãi", "tín dụng đen". Hiện nay, hoạt động "tín dụng đen", "cho vay nặng lãi" không còn phức tạp, công khai như trước nhưng vẫn còn xảy ra, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết